Giải bóng đá cơ quan Bộ Xây dựng: Những dấu ấn khó phai

Thứ sáu, 28/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau 20 ngày thi đấu sôi nổi, rất “fairplay”, hết mình vìmàu cờ sắc áo của 13 đội bóng đến từ 26 đơn vị cơ quan Bộ, Giải bóng đáCơ quan Bộ Xây dựng lần thứ VII/2010 đã kết thúc tốt đẹp. Giải đấu thànhcông ngoài mong đợi, đúng như lời nhận xét của Thứ trưởng Thường trựcCao Lại Quang, giải bóng đá cơ quan Bộ đã trở thành giải đấu có uy tín,giúp các cán bộ công nhân viên chức đến từ các đơn vị giao lưu học học,rèn luyện sức khoẻ.

Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang tặng hoa cho Ban tổ chức vì đã tổ chức tốt và thành công giải đấu

Nắng tháng 5 đỏng đảnh và khắc nghiệt nhưng không thể làm lung lay ý chí quyết tâm thi đấu của các đội bóng, ngược lại họ ra sân trong tâm thế và phong độ tuyệt vời nhất, quyết “rinh” về cho đội nhà chiếc cúp vô địch. Vì thế những trận đấu trên sân luôn nóng. Nóng bởi tinh thần thi đấu, nóng bởi sự sôi nổi, sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết của các cầu thủ và nóng bởi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Nhiều trận đấu, lãnh đạo các đơn vị đã đích thân ra sân cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của đội nhà. Những cái tên quen thuộc như Liên quân Văn Phòng Bộ, Liên quân Cục QL Nhà và Thị trường BĐS – Cục Phát triển đô thị, Viện Kinh tế - Báo Xây dựng, Viện KTQHĐT và nông thôn, VNCC, CDC… luôn được xướng lên trên khán đài trong niềm gieo vui nồng nhiệt của các khán giả nhà.

Do đặc thù công việc, nhiều đồng chí phải đi công tác xa, việc tập hợp đủ đội hình không đơn giản. Khắc phục khó khăn, các cầu thủ - là những cán bộ, công nhân viên chức cơ quan Bộ Xây dựng – luôn tranh thủ tối đa thời gian và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn để ra sân giao lưu cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp. Tranh thủ ngày nghỉ hay sau giờ làm việc, các “cầu thủ” lại tập luyện, cố gắng phối hợp nhịp nhàng, ăn ý cũng như lên kế hoạch rõ ràng và tính toán chiến thuật, tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của đối phương để ra quân với đội hình mạnh và phong độ tuyệt vời nhất.
 
 

Niềm vui chiến thắng


Sau mỗi trận đấu, dù kết quả thế nào, họ vẫn bắt tay nhau với khuôn mặt rạng rỡ nụ cười, vì họ đã cống hiến, thi đấu hết mình và quan trọng hơn, có thêm những người bạn chia sẻ trong cuộc sống, công việc. Giải đấu bóng đá không chỉ là nơi giao lưu gặp gỡ mà còn là nơi kết thân, nhiều người sau giải đấu đã trở thành những người bạn. Trận chung kết giữa VNCC – Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã chính thức khép lại giải đấu năm nay. Gần 20 trận đấu và hàng trăm bàn thắng được ghi, ngôi vô địch thuộc về Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, giải nhì được trao cho Tổng Công ty tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC), đồng giải ba thuộc về Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị và nông thôn và Cty CP Tư vấn đầu tư và thiết kế và XD Việt Nam (CDC). Cầu thủ xuất sắc, ghi được nhiều bàn thắng nhất thuộc về Dương Đình Chiến, Viện Khoa học và Công nghệ Xây dựng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất được cho Trịnh Minh Hoàng đến từ Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị và nông thôn và cầu thủ nhiều tuổi nhất được trao cho Vũ Ngọc Tuân, Liên quân Cục Giám định NN về chất lượng công trình xây dựng – Ban Quản lý dự án ĐTXD Nhà quốc hội và hội trường Ba Đình – Ban quản lý dự án ĐTXD Bảo tàng lịch sử quốc gia.

Bất cứ giải bóng đá phong trào nào mục đích giao lưu, vui khoẻ là chính. Giải đấu này đã đạt được đích đó, và hơn nữa, ngày càng chuyên nghiệp, từ khâu tổ chức cho đến những màn trình diễn trên sân cỏ của các cầu thủ vốn quen với bản vẽ, với bê tông sắt thép nhiều hơn trái bóng tròn. Giải đấu đã chính thức khép lại với những dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Các cầu thủ lại trở về với công việc bận bụi thường ngày nhưng với tinh thần sảng khoái, hăng say hơn và làm việc hiệu quả hơn. Và chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của Ban tổ chức, những người đã tổ chức tốt, tận tình chu đáo, góp phần tạo nên sự thành công của giải.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)