Nghiệm thu tiêu chuẩn: Sơn tường – Sơn nhũ tương

Thứ hai, 22/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày19/3/2010, Hội đồng Khoa học kỹ thuật chuyên ngành – Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn: “Sơn tường – Sơn nhũ tương” do KS. Vũ Thị Dư – Viện Vật liệu xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Hiện nay, tiêu chuẩn TCVN 6934:2001 về “Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử” cho sơn tường, cũng đã được áp dụng qua gần 1 thập kỷ và đã có hiệu quả nhất định đối với quá trình nghiên cứu sản xuất, sử dụng và góp một phần đáng kể cho việc quản lý và nâng cao chất lượng các công trình xây dựng. Tuy nhiên tiêu chuẩn này cũng đã bộc lộ một số điểm bất cập nên việc soát xét và bổ sung tiêu chuẩn này là rất cần thiết, không những bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, phù hợp hơn đối với sự phát triển Công nghệ sản xuất và nhu cầu sử dụng sản phẩm sơn tường hiện tại và những năm tiếp theo mà còn là cơ sở pháp lý để xây dựng tiêu chuẩn phương pháp thử cho sơn tường, thúc đẩy phát triển công nghệ sản xuất, góp phần cho công tác quản lý nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời thể hiện được sự hoà nhập với sự phát triển của khu vực và Quốc tế.

Thay mặt nhóm biên soạn KS. Vũ Thị Dư đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả dự thảo đã soát xét và bổ sung. Với tổng dài 25 trang, dự thảo được chia làm 2 phần: Yêu cầu kỹ thuật; Phương pháp thử và 2 phụ lục. Phương pháp xoát xét tiêu chuẩn được thực hiện thông qua các tài liệu TCVN và nước ngoài về Yêu cầu kỹ thuật và Phương pháp thử cho sơn tường dạng nhũ tương nước; Khảo sát thực tế sản xuất và sử dụng, tổng hợp các thông tin, tài liệu, soát xét lại tiêu chuẩn; Tham khảo ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lý, cơ quan khoa học, cơ sở sản xuất và nhiều chuyên gia. 

Dự thảo mới này được soát xét và bổ sung dựa trên nội dung tiêu chuẩn TCVN 6934:2001: “Sơn tường: Sơn nhũ tương – Yêu cầu kỹ thuật và Phương pháp thử” đã ban hành trước đây. Nhóm biên soạn đã đưa ra đề nghị bổ sung, giữ nguyên và loại bớt một số chỉ tiêu và đề nghị được thay đổi tên tiêu chuẩn cũ thành “Sơn tường – Sơn nhũ tương” vì tiêu chuẩn này xây dựng cho một sản phẩm, nó bao gồm từ: Yêu cầu kỹ thuật đến Phương pháp thử, bao gói, ghi nhãn, vận chuyển v à sản phẩm. Về tên tiếng Anh cũng được sửa theo như vậy, với tên gọi mới sẽ phù hợp và thoả mãn được các yêu cầu trên… Dự kiến hiệu quả tiêu chuẩn khi đưa vào sử dụng sẽ định hướng cho các cơ sở sản xuất và người tiêu dùng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín người sản xuất avf góp phần ổn định, nâng cao chất lượng cho sản phẩm sơn tường dạng nhũ tương…

Với kết quả thu được, dự thảo tiêu chuẩn đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá./.

 

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)