Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cho ông Yoo Seong Yong - Tham tán Xây dựng Đại Sứ Quán Hàn Quốc

Thứ hai, 08/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/2/2010, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức trọng thể lễ “Trao tặng Kỷ niệm chương ngành Xây dựng cho ông Yoo Seong Yong, Tham tán Xây dựng và Giao thông, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Hồng Quân (Ảnh bên phải)

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Hồng Quân, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Trần Nam, Ngài Im Hong Jae- Đại sứ Đặng mệnh Toàn quyền Cộng hòa Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ Xây dựng.

Trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, ông Yoo Seong Yong đã có nhiều đóng góp vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Hàn Quốc. Đặc biệt cá nhân ông Yoo đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ cho các dự án ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị, đóng vai trò tích cực trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng, bản thân ông còn tích cực thiết lập các chương trình đào tạo chuyên ngành Xây dựng do KOIKA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc) tài trợ trong lĩnh vực chính sách nhà và đô thị, hỗ trợ chương trình đào tạo thị trưởng của Việt Nam. Từ năm 2006 đến nay, trên cương vị tham tán phụ trách Xây dựng và Giao thông, ông đã giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm được các đối tác Việt Nam thích hợp, làm cho Việt Nam luôn là điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp Xây dựng Hàn Quốc trong vòng 4 năm qua. Để ghi nhận những công lao đóng góp của Ông, thay mặt Bộ Xây dựng, ngành Xây dựng Việt Nam Bộ trưởng - Nguyễn Hồng Quân đã trao tặng Kỷ niệm chương ngành Xây dựng cho ông Yoo Seong Yong.  

Đây là sự ghi nhận những công lao đóng góp của Ông Yoo đối với ngành Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng cũng hi vọng, trên cương vị mới của mình, ông Yoo vẫn sẽ tiếp tục giành cho Bộ Xây dựng Việt Nam sự quan tâm và giúp đỡ như trong thời gian ông còn công tác tại Việt Nam .

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã bày tỏ lòng biết ơn tới Ngài Đại sứ về sự quan tâm, giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng Việt Nam, đã góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

              

 Bích Ngọc 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)