Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam khu vực phía Bắc tổng kết năm 2009 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2010

Thứ sáu, 05/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/2/2010 tại Hà Nội, Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam khu vực phía Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2010. Tham dự Hội nghị có đại diện 80 Sàn giao dịch BĐS khu vực phía Bắc, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, các ban ngành Trung ương và Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban Điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam khu vực phía Bắc, năm 2009, thị trường BĐS Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và trong nước. Tuy nhiên các giao dịch BĐS của các sàn khu vực phía Bắc trong nửa cuối năm 2009 đã sôi động hơn, thể hiện những tín hiệu phục hồi tích cực.

Trong năm 2009, Ban Điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS khu vực phía Bắc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các thành viên của Mạng, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Hiệp hội BĐS Việt Nam, Thanh tra Bộ Xây dựng, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức nhiều hội nghị tập huấn về cơ chế chính sách trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, hướng dẫn các thành viên thành lập sàn giao dịch BĐS theo quy định của pháp luật, giải đáp những vướng mắc về pháp luật trong hoạt động kinh doanh BĐS, tổ chức các lớp tập huấn, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, môi giới BĐS, nâng cấp website của Mạng, trao giải thưởng Sàn giao dịch BĐS tiêu biểu năm 2009.

 Ra mắt Ban điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS khu vực phía Bắc

Cũng trong năm 2009, Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam đã kết nạp thêm 56 thành viên đủ tiêu chuẩn, nâng tổng số thành viên của Mạng lên 168 đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã chúc mừng sự phát triển lớn mạnh của Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam, khẳng định vai trò của các sàn giao dịch BĐS là rất quan trọng trong việc đảm bảo sự công khai, minh bạch trong các hoạt động giao dịch BĐS, giúp cho thị trường BĐS Việt Nam phát triển ổn định và lành mạnh. Sự phát triển và tính chuyên nghiệp cao của các sàn giao dịch BĐS sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội đồng thời là kênh thông tin phản hồi về thị trường BĐS giúp cho Bộ Xây dựng thực hiện tốt hơn vai trò quản lý nhà nước về thị trường BĐS.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)