Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010 của Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng

Thứ ba, 26/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/01/2010, Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Tới dự Hội nghị có đồng chí Hà Anh Dân - Uỷ viên thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan TƯ; Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng - Thứ trưởng Cao Lại Quang; các đồng chí là uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2009 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 của Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng do đồng chí Nguyễn Hồng Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ trình bày về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cơ quan và công tác xây dựng Đảng. Theo đó, trong bối cảnh kinh tế trong nước có nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính thế giới tác động, Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng đã phối hợp lãnh đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo các cán bộ, đảng viên tích cực, chủ động với tinh thần trách nhiệm, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị trên mọi mặt công tác.

Về mặt lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cấp uỷ đảng của cả 3 khối: hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng đã phát huy được vai trò lãnh đạo, đạt được những kết quả to lớn trong hoạt động của các cơ quan đơn vị, góp phần tạo nên thành tích chung của Bộ.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng đã chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng thông tin, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Thực hiện bước hai của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng đã ban hành kế hoạch số 24/KH/DU nhấn mạnh nội dung làm theo lời Bác trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động: thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, và cải cách hành chính.

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động, đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thiết thực xây dựng nền tảng đạo đức xã hội, nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về chủ trương của Đảng, Nhà nước, đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển của cơ quan, đơn vị.

Về công tác tổ chức cán bộ và phát triển Đảng, Thường vụ Đảng uỷ đã tham gia nhận xét, đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 21 cán bộ cấp Cục, Vụ, Viện; xét kết nạp Đảng cho 87 đảng viên mới, công nhận chính thức 70 đảng viên; làm thủ tục tiếp nhận 91 đảng viên, chuyển sinh hoạt cho 82 đảng viên; triển khai phát thẻ Đảng viên cho 77 đồng chí, tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 05 đồng chí và Huy hiệu 40 nămtuổi Đảng cho 03 đồng chí.

Trong năm 2009, Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức 01 lớp bồi dưỡng cấp uỷ Đảng cho 88 đồng chí, 01 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 250 quần chúng cảm tình Đảng, 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 76 đảng viên mới. Các học viên tham dự học tập nghiêm túc, đạt kết quả học tập tốt.

Theo kết quả đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, toàn Đảng bộ Bộ Xây dựng có 35/39 tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh (90%), 4/39 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (10%); Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 190/1295 đảng viên (15%), đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 76,9%.

Công tác lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên cũng được Đảng uỷ quan tâm chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động có tác dụng động viên, thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị như các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao, từ thiện xã hội...

Hầu hết các tham luận tại Hội nghị đều nhất trí với những nội dung của bản báo cáo, đồng thời đóng góp thêm những ý kiến nhằm nêu bật vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng  trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan đơn vị, kiến nghị  và bổ sung cho kế hoạch công tác của năm 2010.

Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang - Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 của Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng là tập trung phối hợp lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tiếp tục cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, đổi mới phương thức hoạt động nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nhấn mạnh đến những yếu tố đặc thù của Đảng bộ Bộ Xây dựng cũng như các Đảng bộ cơ sở trực thuộc, bao gồm nhiều đơn vị có chức năng nhiệm vụ rất khác nhau, đòi hỏi cơ chế hoạt động của các tổ chức Đảng cần rất linh hoạt, năng động và sáng tạo để đạt được hiệu quả lãnh đạo cao hơn. Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước, nền kinh tế còn nhiều khó khăn và đang tiềm ẩn những thách thức mới, các cấp uỷ đảng các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng phải rất quan tâm đến đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên chức.

Tại Hội nghị này, thay mặt Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương, đồng chí Hà Anh Dân đã trao Cờ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liền cho Đảng bộ Viện Khoa học công nghệ Xây dựng và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Hồng Khải - phó Bí thư thường trực Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)