Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc với Công ty CP Đầu tư và xây dựng về thiết kế nhà ở xã hội ở tỉnh Thanh Hóa

Thứ năm, 20/03/2014 08:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/3/2014 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã có buổi làm việc với Cty CP Đầu tư và xây dựng (HUD4) về thiết kế nhà ở xã hội ở tỉnh Thanh Hóa.

Công trình nhà ở xã hội tỉnh Thanh Hóa do HUD4 làm chủ đầu tư có 11 tầng được xây dựng trên khu đất dài 123m, rộng 39m. Công trình được thiết kế hình chữ E với tổng số 430 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 43 - 55m2. Mỗi căn hộ gồm có 1 phòng sinh hoạt chung, 1 bếp nấu ăn, 1 nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ.

Nhận thấy sự bất tiện của việc thiết kế hành lang chạy dài dọc công trình, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đưa ra những khuyến nghị tới đơn vị tư vấn nên tách công trình thành 3 tòa riêng biệt vừa để tạo sự độc lập tương đối cho các hộ dân sống ở mỗi tòa vừa tạo thêm không gian thoáng mát cho công trình. Sau đó, khi thi công có thể xây dựng hành lang nối giữa 2 tòa nhà bên ngoài với tòa trung tâm để tạo sự kết nối giữa các tòa nhà.

Đối với các đường zichzac chạy dọc 2 bên công trình theo như thiết kế của đơn vị tư vấn, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhận xét rằng, việc thi công các đường này không những không mang lại diện mạo đặc biệt cho công trình mà còn làm tăng thêm chi phí xây dựng.

Trong khi đó, yếu tố đầu tiên xét đến trong xây dựng nhà ở xã hội đó là chất lượng, sự đơn giản và tính hiệu quả của công trình. Thứ trưởng đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu và có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng yêu cầu chủ đầu tư xem xét thay đổi mái tôn bằng mái bằng để người dân có thêm không gian sử dụng trên tầng thượng công trình.

Theo khẳng định của chủ đầu tư, công trình nhà ở xã hội này tại tỉnh Thanh Hóa có giá không vượt quá 9 triệu đồng/m2.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)