Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết công tác năm 2013 của Viện Vật liệu xây dựng

Thứ sáu, 17/01/2014 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/01/2014, Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, tổng kết công tác năm 2013 – nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Đồng chí Cao Lại Quang, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu, Viện trưởng Viện VLXD – PGS.TS Lương Đức Long, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam Trần Văn Huynh và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng, ban lãnh đạo và cán bộ, viên chức của Viện VLXD.

Báo cáo tại Hội nghị về các mặt hoạt động của Viện VLXD, PGS.TS Lương Đức Long cho biết, năm 2013 là một năm nền kinh tế trong nước có rất nhiều khó khăn, gây tác động không nhỏ đến ngành Xây dựng, mặc dù vậy, với sự đoàn kết, nhất trí và nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, Viện VLXD đã hoàn thành được kế hoạch đề ra, làm tiền đề cho sự phát triển mạnh và bền vững trong những năm tiếp theo.

 

PGS.TS Lương Đức Long báo cáo tại Hội nghị
 

Năm 2013, Viện VLXD đã triển khai 71 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học từ các nguồn vốn khác nhau, trong đó có 46 nhiệm vụ vốn ngân sách nhà nước, 11 nhiệm vụ vốn ngân sách địa phương, 06 nhiệm vụ vốn doanh nghiệp, 08 nhiệm vụ vốn từ quỹ phát triển khoa học công nghệ của Viện, với tổng giá trị là 19,321 tỷ đồng. Các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học của Viện đã được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng và tính ứng dụng cao trong thực tiễn và việc triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.

Hoạt động sự nghiệp có thu năm 2013 của Viện VLXD đạt 100,42 tỷ đồng, đạt 100,42% kế hoạch năm, bao gồm hoạt động kiểm định vật liệu xây dựng, tư vấn, cung cấp sản phẩm, thi công sửa chữa công trình và các hoạt động khác.

 

Thứ trưởng Cao Lại Quang trao Cờ thi đua Chính phủ cho Viện VLXD
 

Công tác nghiên cứu khoa học và phục vụ công tác quản lý nhà nước của Viện VLXD năm 2013 có nhiều tiến bộ; Đã có 31/34 nhiệm vụ được nghiệm thu trong năm kế hoạch, đạt 91,17%, chất lượng các đề tài dự án được nâng lên một bước; Viện tích cực tham gia công tác phục vụ quản lý nhà nước, đáp ứng được yêu cầu quản lý Ngành ở cấp Trung ương và địa phương thông qua các quy hoạch VLXD do Viện thực hiện.

Theo PGS.TS. Lương Đức Long, với đặc điểm là Viện nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực VLXD, bên cạnh việc phát huy thế mạnh và cơ sở vật chất, Viện VLXD luôn quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Viện đã xây dựng các quy chế khuyến khích, hỗ trợ cán bộ viên chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ …trong đó có việc hỗ trợ, thanh toán học phí và khen thưởng. Công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể quần chúng của Viện trong năm 2013 hoạt động rất tích cực và có nhiều thành tích, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ viên chức tiếp tục được cải thiện so với năm 2012 với mức thu nhập bình quân 8,75 triệu đồng/người/tháng.

Với những thành tích hoạt động năm 2013, Viện Vật liệu Xây dựng đã vinh dự được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Xây dựng và nhiều danh hiệu khác.

 

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn LĐVN cho Viện VLXD
 

Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác năm 2013 – nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 của Viện Vật liệu xây dựng đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014-2015 và thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của Viện VLXD trong năm 2013, đồng thời bày tỏ đồng tình với kế hoạch năm 2014 của Viện VLXD.

Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, năm 2014, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Xây dựng là rất nặng nề, tập trung vào 5 vấn đề lớn, bao gồm việc hoàn thiện hệ thống thể chế, cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản; Tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, chống lãng phí, thất thoát trong xây dựng cơ bản, nâng cao chất lượng công trình xây dựng; Tiếp tục tăng cường quản lý các đô thị, đảm bảo phát triển đô thị bền vững theo quy hoạch, kế hoạch, quan tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị và xử lý môi trường; Quan tâm chăm lo nhà ở cho các đối tượng xã hội thông qua việc thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia; Tái cơ cấu doanh nghiệp và tăng cường năng lực cạnh tranh của ngành Xây dựng, trong đó có việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, Viện VLXD vai trò rất lớn đối với ngành Xây dựng, tiềm năng của Viện VLXD cũng rất nhiều, đặc biệt nguồn nhân lực của Viện là một tài nguyên quan trọng cần được bồi dưỡng và phát huy, đồng thời cần tranh thủ các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài cho việc nâng cao năng lực cán bộ viên chức, hiện đại hóa cơ sở vật chất.

Nhân dịp năm mới Tết Giáp Ngọ 2014 sắp đến, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang gửi lời chúc Tết đến Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức Viện VLXD một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặp hái được nhiều thành công./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)