Bộ Xây dựng và Tạp chí Cộng sản ký thỏa thuận hợp tác tuyên truyền

Thứ sáu, 11/10/2013 09:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/10/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Tạp chí Cộng sản đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác tuyên truyền. Tới dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng và Tạp chí Cộng sản.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020 với mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp vào năm 2020, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Chính phủ đã đề ra 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược đó là: hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và cả ba nhiệm vụ này đều có liên quan rất nhiều đến ngành Xây dựng.

Trong thời gian qua, trên cơ sở tổng kết, đánh giá thực tiễn, Bộ Xây dựng đã và đang tập trung cho công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật xây dựng với những đổi mới về tư duy quản lý đầu tư xây dựng, lập quy hoạch, quản lý phát triển đô thị và nhà ở. Nghị định số 15/2013/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng và dự thảo Luật Xây dựng sửa đổi dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong thời gian tới có sự đổi mới căn bản về tư duy quản lý, trong đó phân định rõ trách nhiệm của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, tăng cường vai trò tiền kiểm và giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, đặc biệt là đối với các dự án sử dụng vốn nhà nước. Công tác lập quy hoạch được đổi mới theo hướng lập quy hoạch theo vùng, thay vì theo địa giới hành chính như trước đây để tránh tình trạng lãng phí nguồn lực đầu tư. Trong lĩnh vực phát triển đô thị, Bộ Xây dựng đã tham mưu Chính phủ đã ban hành Nghị định số 11/2013/NĐ-CP, trong đó yêu cầu việc phát triển đô thị phải theo theo quy hoạch, có kế hoạch để tránh việc đầu tư tự phát, đầu tư theo phong trào. Lĩnh vực nhà ở được đổi mới với quan điểm phát triển nhà ở là trách nhiệm của nhà nước, xã hội và người dân...

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác về tuyên truyền, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ hy vọng hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh tuyên truyền để tạo ra sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về những chủ trương, định hướng chính sách trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý của Bộ Xây dựng; quảng bá hình ảnh của Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản.

Theo Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc, ngành Xây dựng không chỉ là một ngành kinh tế - kỹ thuật hết sức quan trọng của nền kinh tế quốc dân mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của từng người dân. Từ sau Đại hội 11 của Đảng đến nay, Bộ Xây dựng đã có nhiều đổi mới, nhiều sáng tạo trong các lĩnh vực quản lý ngành và đạt được nhiều thành công, được nhân dân đồng tình ủng hộ và được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận. Tổng Biên tập Vũ Văn Phúc cũng hy vọng thông qua thỏa thuận hợp tác, việc tuyên truyền về những công việc của Bộ Xây dựng sẽ được tăng cường hơn, tạo ra sự đồng thuận trong cán bộ, trong nhân dân về những chủ trương, chính sách mà Bộ Xây dựng ban hành, từ đó tạo ra hiệu ứng xã hội để ngành Xây dựng phát triển hơn, công tác quản lý của ngành Xây dựng đạt hiệu quả cao hơn./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)