Nghiệm thu đề tài:Tiêu chuẩn Thiết kế công trình chịu động đất (Mã số 117-06)

Thứ hai, 24/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiêu chuẩn Việt Nam thiết kế chịu động đất cho công trình xây dựng TCXDVN 375-2006 các Phần 1 và 2 đã được ban hành và áp dụng trong thực tế, tuy nhiên Tiêu chuẩn này mới chỉ nêu ra những hướng dẫn đối với việc thiết kế chịu động đất cho những công trình xây dựng thuộc loại thông thường như nhà,…mà chưa đưa ra những hướng dẫn thiết kế chịu động đất cho những công trình loại đặc biệt như: Silô, bể chứa, đường ống,….

Nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết kế chịu động đất cho các công trình đặc biệt ở nước ta, Viện Khoa học công nghệ xây dựng Bộ Xây dựng đã thực hiện đề tài khoa học công nghệ: TCXDVN 375:2006 - Thiết kế công trình chịu động đất - Phần 3: Đánh giá và gia cường kết cấu nhà; Phần 4: Si lô, bể chứa, đường ống; Phần 5: Tháp, trụ, ống khói. Tiêu chuẩn này được biên soạn trên cơ sở chấp nhận và chuyển dịch các tiêu chuẩn châu âu: EN 1998 - 3, EN 1998 - 4 và EN 1998 - 6. Ngoài ra một số tiêu chuẩn trích dẫn trong các tiêu chuẩn EN đã được nhóm đề tài thay thế bằng các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam tương ứng. Tuy nhiên, còn một số tiêu chuẩn trích dẫn khác có trong các tiêu chuẩn EN chưa được thay thế bằng các tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam để đảm bảo tính đồng bộ giữa các tiêu chuẩn trong hệ thống các tiêu chuẩn của châu Âu.

Ngày 21/8/2009 Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu các kết quả của đề tài và đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc.

 

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)