Nghiệm thu đề tài biên soạn Tiêu chuẩn Việt Nam "Nối đất trong công trình xây dựng"

Thứ năm, 06/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/8/2009, Hội đồng Khoa học kỹ thuật chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu kết quả của đề tài nghiên cứu biên soạn Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) "Nối đất trong công trình xây dựng" do KS. Lê Việt Hùng - Viện Khoa học công nghệ xây dựng - chủ trì thực hiện đề tài.

Trên cơ sở tiêu chuẩn Anh BS 7430: 1998 - "Code of Practice for Earthing", chứa đựng nhiều chỉ dẫn trong quá trình lựa chọn giải pháp nối đất, đưa ra các phương pháp tính toán điện trở nối đất của các dạng cực nối đất, lựa chọn giải pháp nối đất phù hợp nhất đối với từng trường hợp cụ thể , nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành biên dịch, lược bỏ những phần không cần thiết của tiêu chuẩn này, lựa chọn nội dung và bố cục lại tiêu chuẩn cho phù hợp với định dạng tiêu chuẩn của Việt Nam hiện hành để biên soạn TCVN "nối đất trong công trình xây dựng" gồm 28 mục và 03 phụ lục. Đây là một tiêu chuẩn rất cần thiết để chỉ dẫn các nhà thiết kế, lắp đặt hệ thống nối đất trong công trình nhằm đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị cũng như cho bản thân công trình, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội đồng KHKT chuyên ngành của Bộ Xây dựng đã yêu cầu nhóm tác giả bổ sung và chỉnh sửa một số tồn tại trong Dự thảo tiêu chuẩn "Nối đất trong công trình xây dựng" và nhất trí nghiệm thu sản phẩm của đề tài với kết quả xếp loại Khá.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)