Hội thảo “Ứng dụng vật liệu xây dựng, công nghệ mới trong xây dựng nhà ở xã hội và nhà cao tầng tiết kiệm năng lượng, giá thành hợp lý”

Thứ hai, 03/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 01/8, tại hội trường B4, Đại học Bách khoa TP.HCM đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng vật liệu xây dựng, công nghệ mới trong xây dựng nhà ở xã hội và nhà cao tầng tiết kiệm năng lượng, giá thành hợp lý”. Đến dự có đại diện Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.HCM, lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.HCM cùng trên 300 đại biểu là các nhà khoa học, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.

Phát biểu tại hội thảo, TS Nguyễn Trung Hòa - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Bộ Xây dựng đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức hội thảo và những vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nhằm áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại vào xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên hay xây dựng các căn hộ thương mại với giá cả phù hợp nhằm giảm tối đa chi phí cho nhà đầu tư, qua đó giảm giá bán căn hộ. TS Nguyễn Trung Hòa cho rằng: “Việc quyết định áp dụng các công nghệ hiện đại vào xây dựng các căn hộ thương mại, hay xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên… sẽ do thị trường quyết định nhưng những thông tin bổ ích từ hội thảo này sẽ góp phần tạo ra những căn hộ chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý. Những tham luận này sẽ được Vụ KHCN của Bộ Xây dựng nghiên cứu, đề xuất áp dụng phù hợp nhằm giúp doanh nghiệp và người dân có được những căn hộ chất lượng, giá cả hợp lý”.

Tham luận kéo dài hơn 30 phút thu hút các đại biểu nhất là tham luận của Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Cty CP Bê tông Xuân Mai) trình bày. Với những công nghệ bê dự ứng lực, Cty CP Bê tông Xuân Mai đã thành công trong việc xây dựng những căn hộ cao cấp cũng như trung bình vừa đảm bảo chất lượng, vừa thi công nhanh mà giá rẻ. Ông Đặng Hoàng Huy - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty CP Bê tông Xuân Mai hiện nay công ty đang xây dựng hàng loạt công trình ứng dụng vật liệu xây dựng theo công nghệ mới (như bê tông dự ứng lực, gạch bloc…) tại Hà Nội, Vĩnh Phúc. Do áp dụng công nghệ bê tông dự ứng lực nên việc thi công phần lớn do máy móc, chỉ cần ít lao động thủ công nhưng tiến độ thi công được rút ngắn và nhờ đó giá thành một căn hộ sẽ rẻ rất nhiều. Những căn hộ do Cty CP Bê tông Xuân Mai thi công giá rẻ nhưng chất lượng đảm bảo, vật liệu an toàn, nội thất sang trọng. Hơn thế nữa, do áp dụng các công nghệ hợp lý ngay từ khi xây dựng thì những căn hộ này cũng tiết kiệm đáng kể năng lượng vì bố trí các căn hộ hợp lý.

Một số các tham luận khác cũng đi sâu vào việc áp dụng kỹ thuật cách nhiệt, cách âm, đi hệ thống điện… trong khu căn hộ để tiết kiệm vật liệu xây dựng cũng như tiết kiệm năng lượng cho cả khu nhà.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)