Khai mạc tập huấn “Nghiệp vụ xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn theo luật tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật”

Thứ ba, 21/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một trong những yêu cầu của quá trình mở cửa và hội nhập quốc tế ở nước ta nói chung và trong ngành Xây dựng nói riêng là các hoạt động kinh tế xã hội phải phù hợp với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.
Việc tạo lập và áp dụng trong xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng các hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế sẽ cho phép các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam tham gia đấu thầu và thắng thầu quốc tế ở cả trong và ngoài nước; khắc phục có hiệu quả rào cản kỹ thuật thương mại; đưa sản phẩm xây dựng Việt Nam ra nước ngoài thông qua hoạt động xuất khẩu vật liệu xây dựng cũng như các hoạt động xây dựng công trình ngoài biên giới quốc gia; đồng thời thiết lập hệ thống rào cản kỹ thuật thương mại Việt Nam để bảo hộ sản xuất trong nước. Trên cơ sở những vấn đề đó, ngày 21/7/2009, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức tập huấn “Nghiệp vụ xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn theo luật tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật”.
Tham dự  lớp tập huấn có trên 50 học viên là Cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng (các Bộ, Ngành; các Sở Xây dựng; Thanh tra Xây dựng); các cơ quan đơn vị tham gia xây dựng các Quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng (các Viện nghiên cứu, các Trường Đại học, các Trung tâm tiêu chuẩn); Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Dạy nghề khối xây dựng).

 

 Toàn cảnh lớp Tập huấn

Nội dung tập huấn bao gồm các vấn đề chủ yếu sau:

1. Luật tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật (Luật số 68/2008/QH11 ngày 29/6/2006) và các văn bản hướng dẫn thi hành:

- Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

- Thông tư số 21/2007/TT-BKHCN ngày 28/9/2007 của Bộ Khoa học và công nghệ Hướng dẫn về xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn

- Thông tư số 23/2007/TT-BKHCN ngày 28/9/2007 của Bộ Khoa học và công nghệ Hướng dẫn xây dựng, thẩm định và ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật

2. TCVN 1-1:2008, TCVN 1-2:2008 Xây dựng tiêu chuẩn (Phần I: Quy trình xây dựng tiêu chuẩn quốc gia do ban kỹ thuật tiêu chuẩn thực hiện; Phần II: Quy định về trình bày và thể hiện nội dung tiêu chuẩn quốc gia).

 

Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)