Việt Nam - Nhật Bản hợp tác vì chất lượng công trình xây dựng

Thứ sáu, 17/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, sáng nay 17/7, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng các công trình Xây dựng và Đại diện tổ chức Jica (Nhật Bản) đã ký Biên Bản ghi nhớ kết quả làm việc lần thứ nhất của đoàn làm việc tiền dự án “Nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình xây dựng Việt Nam”.

Quang cảnh lễ ký.

Báo cáo với Lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Kazumasa Sanui, đại diện Jica cho hay: Đoàn công tác Nhật Bản gồm các thành viên đến từ: Tổ chức Jica, Bộ Giao thông và hạ tầng cùng đại diện các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản. Đoàn đã cùng chuyên gia của Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng các công trình Xây dựng đi kiểm tra, khảo sát hình hình hoạt động xây dựng tại Việt Nam trong 2 tuần vừa qua.

Sau khi đi khảo sát, phía Nhật Bản đánh giá cao về sự phát triển các hoạt động xây dựng của Việt Nam. “Chúng tôi sẽ cùng các chuyên gia Việt Nam xây dựng kinh nghiệm xử lý tình huống, các phương pháp, ký thuật… để quản lý chất lượng công trình xây dựng. Các kinh nghiệm của Nhật Bản trong thời kỳ phát triển đất nước chúng tôi sẽ giúp ích cho Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này” – ông Kazumasa Sanui nói.

Thay mătl lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao sự hợp tác của Nhật Bản trong dự án quan trọng này. Thứ trưởng khẳng định: “Chính phủ và lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam rất quan tâm và ủng hộ sự hợp tác giữa 2 bên để đảm bảo chất lượng công trình xây dựng nói chung trong thời gian tới”.

Thứ trưởng đã yêu cầu phía Jica quan tâm hơn đến các vấn đề như: Chất lượng công trình trên mọi lĩnh vực xây dựng; Công tác đào tạo cán bộ quản lý chất lượng công trình xây dựng; Nâng cao chất lượng trang thiết bị cho mạng kiểm định xây dựng Việt Nam… Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh giao Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng các công trình Xây dựnghợp tác chặt chẽ với Jica để dự án đạt kết quả cao. Dự kiến, đợt làm việc thứ 2 của hai bên sẽ diễn ra vào tháng 9/2009 tới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)