Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp đại sứ I-Xra-En

Thứ ba, 14/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp thân mật ngài EFFie - Ben - Matityau đại sứ I –Xra-En tại Việt Nam.

Đại sứ đã bày tỏ tình cảm chân tình và cảm ơn  Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân trong suốt nhiệm kỳ 4 năm ông làm Đại sứ tại Hà Nội đã được lãnh đạo Bộ  Xây dựng, đặc biệt là Bộ trưởng đã dành cho ông những tình cảm quý mến. Đất nước và con người Việt Nam thật thân thiện đã để lại trong nhiều kỷ niệm, ông luôn coi Hà Nội - Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Đại sứ EFFie - Ben - Matityau mong muốn được Bộ trưởng quan tâm đến người kế nhiệm  sau khi ông  hết nhiệm kỳ về nước.

Trao đổi về tình  hình hợp tác thương mại hai nước  và hoạt động của các doanh nghiệp I - Xra- en hoạt động trong lĩnh vực đầu tư các dự án xây dựng  tại Việt Nam, Bộ trưởng và Đại sứ đánh giá cao về sự hợp tác của các doanh nghiệp hai bên trên tinh thần hợp tác song phương hai bên cùng có lợi. Hiện tại đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các nhà đầu tư của I -Xra- en về lĩnh vực xây dựng, dự án bất động sản… đang được triển khai  hiệu quả. Theo Bộ trưởng thì thị trường đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam vẫn còn rộng mở mà doanh nghiệp I - Xra- en có thể trực tiếp đầu tư hoặc liên danh với doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam cùng thực hiện.

Tuy nhiên, theo Đại sứ thì thủ tục để đầu  triển khai dự án còn chậm, phải qua nhiều khâu rất cần được tháo gỡ. Vấn đề này Bộ trưởng cho biết: mới đây  Chính phủ Việt Nam yêu cầu tất cả các bộ, ngành và các địa phương phải cải cách thủ tục hành chính, các dự án đầu tư cần công khai, minh bạch tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Bộ trưởng thông báo với Đại sứ về các lĩnh vực mà doanh nghiệp I -Xra-en có thể đầu tư được ngay tại Việt Nam là : dự án làm đường giao thông, xây dựng khu đô thị, xử lý nước thải, rác thải, chất thải rắn … Bộ trưởng gợi ý trên tinh thần hợp tác song phương thì doanh nghiệp I -Xra-en có thể cùng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư  các dự án  sản xuất vật liệu xây dựng tại nước thứ ba.

Bộ trưởng khẳng định, trên tinh thần hợp tác truyền thống giữa hai nước về phía ngành xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng  Nguyễn Hồng Quân đã tặng Bức tranh người nông dân Việt Nam làm muối – quà tặng Đại sứ trước khi hết nhiệm kỳ về nước./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)