Thị trấn Ninh Hoà được đề nghị công nhận là đô thị loại IV

Thứ sáu, 26/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trấn Ninh Hoà là trung tâm hành chính, chính trị, văn hoá, giáo dục, thương mại của huyện Ninh Hoà (tỉnh Khánh Hoà) và là trung tâm dịch vụ hậu cần quan trọng phục vụ cho sự hình thành và phát triển của Khu kinh tế Vân Phong.

Ngày 11/3/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 51/2005/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch Khu kinh tế vịnh Vân Phong. tỉnh Khánh Hoà đến năm 2020, trong đó xác định Khu kinh tế vịnh Vân Phong có các ngành kinh tế chủ đạo là dịch vụ cảng trung chuyển quốc tế, dịch vụ du lịch, công nghiệp và các ngành kinh tế biển và xác định mục tiêu đến năm 2020 xây dựng thị trấn Ninh Hoà thành đô thị loại III.

Hiện nay tình hình kinh tế xã hội của thị trấn đã và đang có những chuyển biến mạnh mẽ, ngoài các dự án nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trong phạm vi thị trấn và vùng phụ cận đã và đang triển khai xây dựng nhiều dự án quan trọng gắn liền với sự phát triển của Khu kinh tế Vân Phong.

Sự hình thành và phát triển của Khu kinh tế Vân Phong đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến tương lai phát triển của thị trấn. Thị trấn Ninh Hoà được công nhận là đô thị loại IV là bước đi cần thiết khẳng định các thành tựu mà thị trấn đã đạt được, tạo điều kiện cũng như đặt ra những yêu cầu phát triển tương xứng với vị thế của đô thị để chính quyền cũng như các tầng lớp nhân dân đô thị phấn đầu, tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Ninh Hoà đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, thực hiện các định hướng quy hoạch chung của toàn Khu kinh tế Vân Phong cũng như toàn tỉnh Khánh Hoà và khu vực vùng liên tỉnh Nam Phú Yên Bắc Khánh Hoà.

Ngày 26/6/2009 Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã xem xét Đề án đề nghị công nhận thị trấn Ninh Hoà là đô thị loại IV. Sau khi nghe UBND trị trấn trình bày Đề án, các báo cáo phản biện và ý kiến của các đại biểu, Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét quyết định công nhận thị trấn Ninh Hoà là đô thị loại IV.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)