Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam

Thứ ba, 31/12/2013 11:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31/12/2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp ông Cherif Chikhi - Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ An-giê-ri Cherif Chikhi

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và An-giê-ri trong suốt 50 năm qua, đồng thời cho biết, với tư cách là Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - An-giê-ri, Bộ Xây dựng đang phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan hữu quan tích cực chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 10 của Ủy ban LCP Việt Nam - An-giê-ri sẽ diễn ra từ ngày 8-10/1/2014 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, những tiến bộ đáng kể đạt được về hợp tác thương mại, dầu khí, thông tin – truyền thông, nông nghiệp, thủy-hải sản giữa hai nước trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận và cần được tiếp tục đẩy mạnh. Tại Kỳ họp thứ 10 Ủy ban LCP Việt Nam - An-giê-ri sắp tới, hai bên sẽ ký Biên bản kỳ họp với nhiều thỏa thuận hợp tác chuyên ngành như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, thể thao, du lịch – sẽ là cơ sở để thúc đẩy, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước. Bên cạnh đó, tại Kỳ họp này, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành của Việt Nam thảo luận với phía An-giê-ri các biện pháp nhằm làm cho quan hệ hai nước đi vào thực chất và hiệu quả.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, các kết quả của Kỳ họp lần thứ 10 sẽ tiếp nối và mở đầu một giai đoạn hợp tác mới, đảm bảo hiệu quả, thiết thực và vì lợi ích của nhà nước và nhân dân hai nước.

Cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Cherif Chikhi đã phát biểu nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về việc hai bên cần nỗ lực hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại cho xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp cũng như tiềm năng hợp tác của hai nước. Đại sứ Cherif Chikhi cũng đánh giá cao vai trò quan trọng của Ủy ban LCP Việt Nam - An-giê-ri, coi đây là nhân tố tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng Biên bản kỳ họp sắp tới mà hai bên ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy các Bộ, ngành, và doanh nghiệp hai bên hợp tác với nhau, vì lợi ích của cả hai bên./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)