Thành phố Nha Trang được đề nghị công nhận là đô thị loại I

Thứ sáu, 27/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) nằm trên hành lang phát triển Bắc - Nam và Đông - Tây, là đầu mối giao thông quan trọng quốc gia, của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Vùng Tây Nguyên. Thành phố cũng là một trung tâm du lịch biển, du lịch văn hoá quan trọng của cả nước, là trung tâm khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo và dịch vụ của Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Vùng Tây Nguyên, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật của tỉnh Khánh Hoà, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Tuy còn một số mặt cần khắc phục, nhưng xét một cách tổng thể, thành phố Nha Trang đã nắm bắt cơ hội và có những bước phát triển cơ bản và toàn diện, đã thể hiện được vai trò là một trung tâm du lịch biển quan trọng của Việt Nam, trung tâm giáo dục chuyên nghiệp và dịch vụ của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, hội đủ tiêu chuẩn để công nhận là đô thị loại I.

Ngày 26/3/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà đạt tiêu chuẩn của đô thị loại I do UBND tỉnh Khánh Hoà đề nghị. Sau khi đại diện của UBND thành phố Nha Trang trình bày Đề án, Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã nghe các báo cáo phản biện và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Hội đồng đã tiến hành đánh giá phân loại thành phố theo các tiêu chí phân loại đô thị và nb2hất trí đánh giá thành phố đạt 86,3 điểm. Trên cơ sở kết quả thẩm định Bộ Xây dựng sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận thành phố Nha Trang là đô thị loại I.

 
 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)