Nghiệm thu đề tài "Hướng dẫn kỹ thuật thông hút, chuyên chở, xử lý và đổ thải phân bùn bể tự hoại cho các đô thị Việt Nam"

Thứ sáu, 27/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/03/2009, tại Bộ Xây dựng Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Hướng dẫn kỹ thuật thông hút, chuyên chở, xử lý và đổ thải phân bùn bể tự hoại cho các đô thị Việt Nam” do PGS.TS Nguyễn Thị Kim Thái – Phó Viện trưởng Viện khoa học và kỹ thuật môi trường thuộc Trường Đại học Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài là cung cấp các hướng dẫn thiết thực để làm rõ khái niệm quản lý phân bùn, xem xét yêu cầu quản lý và những yêu cầu cần quản lý phân bùn trong hiện tại, sự cần thiết phải thiết lập quy hoạch vệ sinh trong tương lai. Những hướng dẫn này chủ yếu hỗ trợ nhà quy hoạch và kỹ sư môi trường, tuy nhiên nó cũng sẽ có ích cho các nhà hoạch định chính sách.

Nội dung hướng dẫn bao gồm tổng quan về hướng dẫn, phương pháp lập quy hoạch quản lý phân bùn, lập quy hoạch thu gom vận chuyển phân bùn, lập quy hoạch xử lý và đổ thải phân bùn theo các giải pháp phù hợp, các yêu cầu về công cụ kỹ thuật, công nghệ xử lý đối với phân bùn.

Với kết quả thu được, đề tài “Hướng dẫn kỹ thuật thông hút, chuyên chở, xử lý và đổ thải phân bùn bể tự hoại cho các đô thị Việt Nam” đã được hội đồng nhất trí nghiệm thu và đạt loại xuất sắc./.

Hoàng Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)