Thị xã Cửa Lò được đề nghị công nhận là đô thị loại III

Thứ năm, 12/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị xã Cửa Lò là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất tỉnh Nghệ An, chỉ sau thành phố Vinh là đô thị loại I. Thị xã hiện đang phát triển với tốc độ nhanh và ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An. Trong quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2020 được phê duyệt tại Quyết định số 10/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Cửa Lò được xác định là đô thị du lịch biển.

Sau 14 năm kể từ ngày thành lập, thị xã Cửa Lò đã đạt được những thành tựu quan trọng trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, từng bước vươn lên trở thành đô thị du lịch biển hiện đại và có bản sắc trong hệ thống các đô thị du lịch biển của Việt Nam.

Này 12/3/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị xã Cửa Lò là đô thị loại III theo đề nghị của UBND tỉnh Nghệ An. Sau khi nghe đại diện của UBND thị xã Cửa Lò trình bày Đề án, các báo cáo phản biện và ý kiến đóng góp của đại biểu các Bộ, Ngành ở trung ương và các Hội, Hiệp hội nghề nghiệp ngành Xây dựng, Hội đồng thẩm định đã đánh giá phân loại đô thị Cửa Lò theo các tiêu chí phân loại đô thị và nhất trí đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét công nhận thị xã Cửa Lò là đô thị loại III.

  
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)