Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp Đại sứ Singgapore

Thứ tư, 11/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 10/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ  Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp thân mật ngài  Wong Wie Kuen, tân Đại sứ nước Cộng hoà Singgapore tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và tân Đại sứ Simon Wong Wie Kuen

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân chúc mừng ngài Wong Wie Kuen vừa nhận nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam. Bộ trưởng cho rằng quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Singapore trong thời gian qua rất tốt đẹp và phát triển, các doanh nghiệp Singapore đã có nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Việt Nam đã và đang phát huy hiệu quả kinh tế cao… Đạt được thành công này có vai trò rất quan trọng của Đại sứ  qua các thời kỳ.

Bộ trưởng đã giới thiệu với Đại sứ về những nhiệm trọng tâm  của ngành xây dựng trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Kiến trúc,  Quy hoạch,  Quản lý quy hoạch, Xây dụng nhà ở, Quản lý VLXD, Quản lý xây dựng... các chức năng nhiệm vụ này cũng giống với chức năng, nhiệm vụ của Bộ phát triển Quốc gia Singapore. Do vậy, hai Bộ cần chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ lẫn nhau để cùng hợp tác phát triển.

Tân Đại sứ Wong Wie Kuen vui mừng thông báo cho Bộ trưởng về hiệu quả kinh tế  4 dự án lớn của Singgapore ở Việt Nam đang phát huy hiệu quả tốt. Và mới đây một Tập đoàn xây dựng singgapore vừa ký kết liên danh với Tập đoàn xây dựng Hoàng Thành của Việt Nam với số vốn lên tới 17 tỷ đồng trong đó 70 % nguồn vốn của Singgapore. Sắp tới sẽ có 3 tập đoàn lớn của Singgapore sang đầu tư tại miền Trung Việt Nam trong lĩnh vực hàng không và xây dựng khu nghỉ dưỡng.

 
Việt Nam còn rất nhiều cơ hội cho các DN Singgapore và Quốc tế

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng thông báo cho tân Đại sứ biết hiện Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Singapore đầu tư như vấn đề xử lý rác thải, nước thải, xây dựng nhà ở, theo Bộ trưởng việc liên danh, liên kết góp vốn giừa doanh nghiệp hai nước là rất tốt  các doanh nghiệp cần phát huy. Doanh nghiệp xây dựng hai nước cần hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)