Diễn đàn phát triển đô thị bền vững 2009

Thứ năm, 26/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/2/2009 tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn phát triển đô thị bền vững 2009. Diễn đàn do Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Hợp tác và phát triển kinh tế CHLB Đức tổ chức diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/2 với chủ đề: Thách thức đối với lĩnh vực nước thải và rác thải ở Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế và các cơ quan chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

Phía Cộng hoà liên bang Đức có bà Karin Kortmann - Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác và phát triển CHLB Đức, các thành viên của Đoàn nghị sỹ quốc hội Đức đang thăm và làm việc tại Việt Nam, các đại điện của Bộ Môi trường, bảo tồn thiên nhiên và an toàn hạt nhân, thành phố Bremen, Hội đồng Hiệp hội nước Đức, Tổ chức Bồi dưỡng và nâng cao năng lực quốc tế (InWEnt), Cơ quan Phát triển (GTZ), Ngân hàng Phát triển KfW, Tổ chức dịch vụ phát triển (DED), Đại học Khoa học ứng dụng Bremerhaven cùng các chuyên gia Đức đang làm việc tại Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật.

Đến dự diễn đàn còn có đại diện các Bộ ban ngành ở trung ương và các địa phương, các chuyên gia, các nhà khoa học, các doanh nghiệp nước ta hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước và môi trường; đại diện của các cơ quan và tổ chức nước ngoài trong khu vực.

Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các nhà hoạch định chính sách từ các Bộ, các cơ quan quản lý đô thị, các công ty cấp thoát nước, xử lý rác thải của Việt Nam thảo luận, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia Đức. Mục tiêu của Diễn đàn là giúp các đại biểu nhìn nhận rõ hơn các vấn đề trong lĩnh vực nước thải và rác thải đô thị, xác định các nhu cầu hành động ưu tiên. Hội nghị cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường và thúc đẩy các nỗ lực trong việc quản lý nước thải và rác thải.

Cùng với các báo cáo tham luận được trình bày tại Diễn đàn, các chuyên gia Việt Nam và Đức đã cùng nhau thảo luận theo các nhóm chủ đề liên quan cơ chế chính sách, khung pháp lý, cấp vốn và cơ cấu tổ chức, thể chế trong hoạt động thoát nước và rác thải.

 

H. Phước
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)