Lễ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng công trình Nhà Quốc hội

Thứ năm, 26/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/02/2009, tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng công trình Nhà Quốc hội giữa Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới và Liên danh tư vấn gmp international GmbH – Inros Lackner AG (CHLB Đức). Tới dự  và chứng kiến Lễ ký có đại diện của Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, Liên danh tư vấn nước ngoài gmp international GmbH Inros Lackner AG, nhà thầu phụ của Việt Nam là Tổng Công ty tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC), Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC). Đồng chí Cao Lại Quang – Thứ trưởng Bộ Xây dựng và ông Rolf Schulze - Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng.

Phạm vi công việc của tư vấn thiết kế trong Hợp đồng bao gồm: lập dự án, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và giám sát tác giả Nhà Quốc hội; Lập dự án đầu tư xây dựng các hạng mục: nơi đỗ xe ngầm sức chứa khoảng 500 xe ô tô lại Lô E; quảng trường đường Bắc Sơn; cải tạo đường Độc Lập, đường Hoàng Văn Thụ.

Hiện nay, tại khu vực xây dựng Nhà Quốc hội đang được Viện Khảo cổ học tiến hành khảo cổ, di dời hiện vật để sớm bàn giao mặt bằng vào tháng 3/2009 cho Ban quản lý dự án triển khai xây dựng. Ban quản lý dự án cũng đã tiến hành khoan khảo sát địa kỹ thuật làm cơ sở để thiết kế công trình.

Phát biểu tại Lễ ký Hợp đồng, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam - ông Rolf Schulze - đã bày tỏ sự cám ơn Nhà nước Việt Nam đã tin tưởng và giao phó trọng trách thiết kế xây dựng công trình Nhà Quốc hội – một công trình có ý nghĩa lớn về chính trị, xã hội và văn hoá của Việt Nam cho một Văn phòng Kiến trúc sư của Đức thực hiện, và cho rằng Lễ ký Hợp đồng này là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lịch sử, đặt nền móng cho công trình Nhà Quốc hội của Việt Nam sẽ được hình thành trong tương lai, đồng thời góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước CHLB Đức và Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã chúc mừng Liên danh tư vấn gmp international GmbH – Inros Lackner AG đã trúng thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng công trình Nhà Quốc hội – một công trình quan trọng của Việt Nam. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng yêu cầu Ban quản lý dự án, Liên danh tư vấn nước ngoài và các nhà thầu phụ của Việt Nam hết sức phối hợp, huy động những nhân lực tốt nhất, có kinh nghiệm nhất để đảm bảo tiến độ và chất lượng của Dự án.

Liên danh tư vấn gmp international GmbH – Inros Lackner AG là tác giả của Phương án thiết kế đã được trao giải A tại cuộc thi tuyển kiến trúc Nhà Quốc hội./.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)