Lễ ký hợp đồng tư vấn quốc tế lập Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Thứ sáu, 26/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/12/2008 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ ký hợp đồng tư vấn quốc tế lập Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 giữa Bộ Xây dựng và Liên danh tư vấn quốc tế gồm Perkins Eastman Architects (Mỹ) – Posco E&C Co.Ltd (Hàn Quốc) – Jina Architects Co. Ltd (Hàn Quốc) (PPJ). Tham dự Lễ ký về phía Việt Nam có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Kiến trúc quy hoạch của thành phố Hà Nội. Về phía nước ngoài có đại diện lãnh đạo của 3 nhà thầu tư vấn quốc tế trong liên danh và các chuyên gia có liên quan. Ông Trần Ngọc Chính – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Ông Phí Thái Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội và ông Im Hong Jae - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến dự Lễ ký và có các bài phát biểu quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Trần Ngọc Chính phát biểu tại Lễ ký hợp đồng

Thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam về việc mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội với mục tiêu xây dựng thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại và phát triển bền vững trong thế kỷ mới và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng được giao tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu lập nhiệm vụ thiết kế quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội và tuyển chọn tư vấn quốc tế để thực hiện dự án. Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng Chính phủ về quá trình tuyển chọn tư vấn và đã được Thủ tướng đồng ý chọn liên danh 3 nhà tư vấn quốc tế gồm Perkins Eastman Architects (Mỹ) – Posco E&C Co.Ltd (Hàn Quốc) – Jina Architects Co. Ltd (Hàn Quốc) là tư vấn cho dự án, các đơn vị trong nước phối hợp thực hiện dự án là Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.


Phát biểu tại Lễ ký hợp đồng, đại diện của liên danh tư vấn quốc tế đã cảm ơn sự tin tưởng cũng như sự giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội của Việt Nam và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và các đối tác Việt Nam của dự án để đưa ra được sản phẩm quy hoạch tốt nhất, mang tính khả thi cao cho Hà Nội. Cũng tại Lễ ký này, lãnh đạo Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội cũng chúc mừng Liên danh các nhà thầu tư vấn PPJ đã vượt qua 11 đồng nghiệp và bày tỏ sự tin tưởng vào kinh nghiệm của PPJ trong dự án lập quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời cam kết sẽ hết sức ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà tư vấn làm việc đạt hiệu quả cao, mong muốn Hà Nội sẽ có được một bản quy hoạch chung có chất lượng cao, khả thi vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội vào năm 2010, đáp ứng lòng mong mỏi của Hà Nội và nhân dân cả nước./.

 
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)