Nghiệm thu 02 đề tài cấp Bộ của trường Cao đẳng Xây dựng số 1

Thứ sáu, 28/06/2013 16:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/6/2013 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu 02 đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp” mã số RD 17 – 12 (Chủ nhiệm đề tài ThS.Phạm Quốc Hoàn) và “Nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo cử nhân cao đẳng ngành Quản lý Xây dựng, chuyên ngành Kinh tế Xây dựng” mã số RD 19-12 (do ThS.Nguyễn Ngọc Thức làm chủ nhiệm) – hai đề tài do trường Cao đẳng Xây dựng số 1 chủ trì. thực hiện. TS. Nguyễn Trung Hòa - Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu – TS. Nguyễn Trung Hòa chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của nhóm đề tài, hiện nay, trong khối trường đào tạo bậc cao đẳng của Bộ Xây dựng, chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh tế Xây dựng và chuyên ngành Xây dựng dân dụng & công nghiệp – trình độ cao đẳng đều thiếu nhất quán cả về nội dung và thời lượng các môn học. Do đó, việc xây dựng một chương trình đào tạo 02 chuyên ngành trên, nhằm đảm bảo yêu cầu đổi mới phương thức đào tạo, cập nhật những yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng và mang tính thống nhất trong tòan khối đào tạo bậc cao đẳng của Bộ Xây dựng là hoàn toàn đúng đắn và rất cần thiết.

Trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm đào tạo cao đẳng chuyên ngành liên quan tại nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc, Singapore, đánh giá đúng thực trạng chương trình đào tạo của các trường cao đẳng trong nước, kết hợp thu thập nghiên cứu các ý kiến phản hồi của sinh viên , cựu sinh viên các trường cũng như của các doanh nghiệp sử dụng lao động là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành, nhóm đề tài đã hoàn thành tốt các sản phẩm của mình, đề ra được chương trình đào tạo mới (tổng quát và chi tiết).

Các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều đánh giá cao sự công phu của nhóm tác giả để hoàn thành được khối lượng lớn công việc trong triển khai thực hiện đề tài. Tuy nhiên, để các đề tài hoàn chỉnh và mang tính ứng dụng cao, đáp ứng tốt nhất mục tiêu đào tạo của hệ cao đẳng chuyên ngành, Hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về nội dung, thời lượng một số môn học; về bố cục, cách sắp xếp các môn trong toàn bộ chương trình sao cho hợp lý…

Tổng hợp các ý kiến của Hội đồng, TS. Nguyễn Trung Hòa đề nghị nhóm đề tài làm rõ mục tiêu sản phẩm đầu ra để nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo với các bộ môn và thời lượng môn học phù hợp; chú trọng phần đào tạo kỹ năng thực hành và khả năng thi công cho sinh viên; và chú trọng tính liên thông để các sinh viên có thể tiếp tục học lên cao hơn theo nguyện vọng. TS. Hòa lưu ý nhóm đề tài nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài, đạt mục tiêu xây dựng được một Chương trình đào tạo chuẩn hóa cho khối trường cao đẳng chuyên ngành Xây dựng, và trình Bộ Xây dựng phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Hai đề tài đã được nhất trí nghiệm thu với kết quả xếp loại Khá.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)