Hướng dẫn Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cấp chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản

Thứ tư, 22/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 91/BXD-QLN hướng dẫn Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh  cấp chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản.

Về đơn vị xác nhận đơn đăng ký cấp chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản: Theo quy định của Thông tư số 13/2008/TT-BXD ngày 21/5/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản thì người xin cấp mới, cấp lại chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản nộp đơn đăng ký cấp chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản theo mẫu tại Phụ lục 6 của Thông tư thì phải có xác nhận của UBND xã, phường nơi cư trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác nhằm tạo thuận lợi cho người xin cấp chứng chỉ. Vì vậy, Sở Xây dựng nghiên cứu áp dụng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Việc cấp chứng chỉ môi giới và định giá bất động sản cho đối tượng là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, trong thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ có hướng dẫn cụ thể riêng.

Theo quy định tại mục 1.1 Phần V Thông tư số 13/2008/TT-BXD, Sở Xây dựng nơi đặt cơ sở đào tạo kể cả chi nhánh hoặc nơi người nộp đơn sinh sống thường trú hoặc tạm trú dài hạn đều có thẩm quyền xem xét cấp chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản. Vì vậy, cá nhân không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại Tp. Hồ Chí Minh nhưng cá nhân này được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức môi giới, định giá bất động sản từ các cơ sở đào tạo tại Tp. Hồ Chí Minh kể cả chi nhánh của cơ sở đào tạo các tỉnh tại Tp. Hồ Chí Minh đều được xem xét cấp chứng chỉ.

Tuy nhiên các chi nhánh của cơ sở đào tạo trước khi tiến hành đào tạo bồi dưỡng phải thực hiện thông báo bằng văn bản cho Sở Xây dựng và thường xuyên gửi danh sách học viên đã được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học theo quy định tại Điểm 2.3 Phần V Thông tư số 13/2008/TT-BXD.

Trung tâm Tin học

Toàn văn  công văn 91/BXD-QLN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)