SDU: Tập huấn Ứng dụng GIS trong quy hoạch và quản lý môi trường đô thị

Thứ ba, 30/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/9/2008 tại Hà Nội, Hợp phần Phát triển bền vững môi trường trong các khu đô thị nghèo SDU đã tổ chức khoá tập huấn Ứng dụng GIS trong quy hoạch và quản lý môi trường đô thị dành cho các cán bộ đối tác và các bên liên quan của 4 tỉnh mục tiêu. Khoá tập huấn diễn ra trong 5 ngày từ ngày 29/9 đến ngày 3/10/2008. Tham gia giảng dạy tại khoá tập huấn còn có các chuyên gia GIS và chuyên gia tin học đến từ Công ty TNHH Tư vấn GeoViệt.

Tham dự tập huấn có trên 40 đại biểu của các UBND, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và môi trường của  4 tỉnh mục tiêu là Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nam và Nghệ An.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.16388.1681' />
Ảnh: Tập huấn ứng dụng của GIS trong quy hoạch và quản lý môi trường đô thị

Mục tiêu của khoá tập huấn là nâng cao kiến thức và kỹ năng áp dụng công nghệ GIS trong quy hoạch và quản lý môi trường đô thị.

Tại khoá học các học viên được giới thiệu về hệ thống thông tin đô thị và bài học áp dụng phương pháp luận quy hoạch môi trường đô thị mới tại Thái Nguyên, hệ thống thông tin địa lý GIS và việc xây dựng, quản lý, khai thác phân tích hệ thống GIS; dự án GIS mẫu.

Các học viên tham dự khoá học được cung cấp bộ tài liệu đào tạo bao gồm các bài giảng lý thuyết và tài liệu hướng dẫn thực hành sử dụng phần mềm ARCGIS. Ngoài các bài giảng lý thuyết học viên còn được thực hành trên phầm mềm ArcGIS và bộ cơ sở dữ liệu của 4 tỉnh mục tiêu. Để phục vụ việc tập huấn các học viên được trang bị máy tính kèm theo hệ điều hành WinXP, phần mềm ArcGIS, các máy in và máy chiếu,…

Cũng trong khuôn khổ khoá tập huấn các học viên sẽ đi tham quan Trung tâm viễn thám Việt Nam để được giới thiệu về các trang thiết bị và công nghệ phục vụ GIS tại Trung tâm này.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)