Lai Châu: Diện mạo các đô thị sẽ ngày càng đẹp và hiện đại

Thứ ba, 30/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/9/2008, ngành Xây dựng Lai Châu đã kỷ niệm 45 năm ngày thành lập. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo của HĐND, UBND tỉnh, đại diện bộ ngành trung ương và địa phương. Thay mặt Bộ Xây dựng Thứ trưởng Trần Ngọc Chính cùng lãnh đạo một số Cục, Viện đã tới dự.

Mặc dù là tỉnh mới được thành lập còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thấp kém, 3/6 đô thị phải xây dựng mới từ đầu nhưng các cán bộ công nhân viên CBCNV ngành xây dựng Lai Châu đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Không ngừng kiện toàn tổ chức bộ máy, đào tạo cán bộ mà  ngành XD tỉnh tiếp tục cải cách hành chính, tham mưu văn bản QPPL, quản lý quy hoạch và phát triển đô thị, đặc biệt đã tổ chức triển khai hoàn thành hàng loạt các công trình trọng như: Trung tâm hội nghị Tỉnh, Nhà khách UBND tỉnh, trường học các cấp, Đại lộ Lê Lợi, đường Trần Phú, Quảng trường Nhân dân... Các công trình trọng điểm như: trụ sở hợp khối các cơ quan ban ngành tỉnh, bệnh viện, tượng đài Hồ Chí Minh, Thư viện tỉnh, sân vận động, tuyến đường 58m, hạ tầng cơ sở các khu dân cư để cấp đất cho CBCVN... đang được đẩy nhanh tiến độ.  

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính ghi nhận những cố gắng của CBCNV ngành Xây dựng tỉnh Lai Châu. “Diện mạo các đô thị của tỉnh từng bước được hình thành, trong tương lai sẽ là những đô thị đẹp, hiện đại... trong đó có phần đóng góp của CBCNVC- LĐ ngành xây dựng.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Ngọc Chính, Lai Châu là một tỉnh có tiềm năng phong phú, nhưng là một tỉnh mới thành lập nên hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh còn kém phát triển, xây dựng hạ tầng, kết cấu hạ tầng diện rộng và các công trình kỹ thuật đầu mối, đặc biệt thoát nước và vệ sinh môi trường chưa được đầu tư tương xứng với lợi thế tiềm năng phát triển, chưa tạo nên sức hút mạnh với nhà đầu phát triển đô thị và khu công nghiệp.  

Vì vậy, theo Thứ trưởng, thời gian tới ngành xây dựng Lai Châu cần đặc biệt quan tâm tới giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, bao gồm giao thông, thuỷ lợi, cấp thoát nước, cấp điện, quản lý chất thải rắn, xây dựng các khu công nghiệp, khu du lịch, các cơ sở y tế văn hoá, thể dục thể thao, quy hoạch xây dựng đô thị và điểm dân cư nông thôn nhằm khai thác những tiềm năng lợi thế của tỉnh. Phát triển các cụm, khu công nghiệp tại Mường So, thị xã Lai Châu, Nậm Hàng Mường Tè, Pu Sam Cáp sìn Hồ, Than Uyên. Triển khai xây dựng nhà máy thuỷ điện Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát. Mở rộng khai thác đá đen tại Nậm Ban Sìn Hồ, xây dựng nhà máy gạch Tuynel, nhà máy xi măng tại Mường So. Phát triển công nghiệp chế biến nông - lâm sản, tận dụng khai thác nguồn nguyên liệu để phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách phát triển đô thị, đặc biệt là cải cách phương thức quản lý các doanh nghiệp, dịch vụ đô thị theo hướng xã hội hoá.



Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)