Hội thảo "Ứng dụng vật liệu chịu lửa trong công nghiệp xi măng"

Thứ hai, 25/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22-8-2008 tại Hà Nội, Hiệp hội Xi măng Việt Nam  phối hợp với Công ty Thermal Ceramics Pte Ltd Singapo tổ chức hội thảo "Ứng dụng vật liệu chịu lửa trong công nghiệp xi măng". Tham dự hội nghị thảo có: Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, ông Đỗ Đức Oanh, Phó Tổng Giám đốc TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và đại diện các nhà sản xuất xi măng Việt Nam.

Hiện nay Việt Nam là một trong những nước có nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng lớn nhất Đông Nam Á. Trong năm tới, tổng công suất thiết kế các nhà máy xi măng của Việt Nam sẽ vượt qua ngưỡng 50 triệu tấn, đạt xấp xỉ 60 triệu tấn. Trong những năm qua nhiều nhà tư vấn nước ngoài, các nhà thầu cung cấp thiết bị, vật tư, dịch vụ kỹ thuật, các nhà thầu nước ngoài cũng đã tham gia vào các dự án đầu tư xây dựng. Cty Thermal Ceramics Pte Ltd là công ty mới vào thị trường nước ta. Thế mạnh của công ty là công nghệ xi măng và các sản phẩm bê tông chịu nhiệt và vật liệu bảo ôn ứng dụng sửa chữa cho: Tháp trao đổi nhiệt & Precalciner; ống đứng lò; buồng cấp liệu; côn cấp liệu;  miệng lò; buồng đầu lò; vòi phun; ghi làm lạnh; ống gió 3 và van ống gió 3.

Nhóm bê tông chịu nhiệt tự chảy cho phép thi công bê tông chịu nhiệt tại các vị trí khó thi công với đầm rung nhỏ được dễ dàng hơn, ít bị rỗ tổ ong.

Nhóm bê tông chịu nhiệt dùng súng phun TRI-MOR HIGUN cho phép sửa chữa nhanh và hiệu quả bằng kỹ thuật của bê tông chịu nhiệt ít xi măng LCC.

Tại Việt Nam một số nhà máy đã và đang ứng dụng sản phẩm TRI-MOR GUN như: Xi măng Hoilim  Việt Nam, Xi măng Bút Sơn, Xi măng Vinakansai Ninh Bình, Xi măng Hướng Dương.

Hy vọng, qua hội thảo này, loại sản phẩm mới này sẽ nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của các nhà sản xuất xi măng Việt Nam.

Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)