Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025

Thứ ba, 25/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12/2007 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị góp ý cho Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 do Thứ trưởng Trần Ngọc Chính chủ trì.

Ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng thành phố đã đến dự.

Đến dự họp còn có đại diện Vụ Quy hoạch - Kiến trúc, Vụ Hạ tầng kỹ thuật đô thị, Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Bộ Xây dựng, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025.

Theo quy định của Luật Xây dựng đối với đồ  án Quy hoạch chung xây dựng được phê duyệt sau 5 năm phải được xem xét điều chỉnh để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội mới.

Ngày 18/11/2002, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 20-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2010, với bảy nhiệm vụ cụ thể trong đó có nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phát triển thành phố, đặc biệt quy hoạch phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, khẳng định việc di chuyển các cảng biển nằm sâu trong nội thành.

Để đảm bảo cho thành phố phát triển đúng định hướng, phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt và ban hành, UBND thành phố đã tổ chức lập đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 trên cơ sở nhiệm vụ Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1570/QĐ-TTg ngày 27/11/2006.

Các chuyên gia thuộc các lĩnh vực: Quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật đô thị,… đã đóng góp nhiều ý kiến bổ ích về các mặt: Quy hoạch không gian, sử dụng đất đai, phát triển giao thông vận tải, cấp nước, cấp điện, thoát nước, môi trường, … và nhiều hoạt động khác nhằm giúp cho việc hoàn chỉnh đồ án, chuẩn bị cho việc thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)