Hướng dẫn các bước tiến hành và thủ tục liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng theo hình thức chìa khoá trao tay

Thứ hai, 03/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 252 /BXD-KTTC hướng dẫn Tổng công ty xây dựng số 1 về việc các bước tiến hành và thủ tục liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng theo hình thức “chìa khoá trao tay”.

Theo quy định tại Điểm đ, Khoản 4, Điều 19, Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình viết tắt là Nghị định 99/CP thì loại hợp đồng chìa khoá trao tay là hợp xây dựng để thực hiện trọn gói toàn bộ các công việc: từ lập dự án, thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thi công xây dựng công trình của dự án đến khi nghiệm thu bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng. Nhà thầu chịu trách nhiệm toàn diện quá trình quản lý chất lượng, tiến độ, chi phí, an toàn lao động, môi trường xây dựng theo các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Căn cứ  vào phạm vi và trách nhiệm thực hiện các công việc nói trên, chủ đầu tư và nhà thầu ký kết hợp đồng gồm các nội dung phù hợp với quy định của Nghị định 99/CP, Thông tư 06/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn hợp đồng trong hoạt động xây dựng. Giá hợp đồng do các bên thoả thuận có thể theo các loại giá: giá trọn gói hoặc giá cố định, hoặc giá điều chỉnh, hoặc giá hợp đồng kết hợp.

Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu, quyết toán hợp đồng sau khi dự án được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Việc thanh lý hợp đồng được tiến hành sau khi bên nhận thầu hoàn thành nghĩa vụ bảo hành công trình theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết.


Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 252/BXD-KTTC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)