Hướng dẫn Thông báo giá vật liệu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng

Thứ hai, 03/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/11, Bộ Xây dựng đã có công văn số 251/BXD-KTTC hướng dẫn Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu về việc Thông báo giá vật liệu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

 Tại Điều 15, khoản 1, điểm a Nghị định số 99/2007/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; Tại điểm a.2.2 Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng  về việc hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã quy định: Giá vật liệu đến hiện trường xây dựng được xác định phù hợp với công trình và gắn với vị trí nơi xây dựng công trình. Giá vật liệu phải hợp lý và phù hợp với mặt bằng giá thị trường nơi xây dựng công trình, xác định trên cơ sở báo giá của các nhà sản xuất, thông tin giá của nhà cung cấp hoặc giá đã được áp dụng cho công trình khác có cùng tiêu chuẩn về chất lượng hoặc giá do địa phương công bố và phải đảm bảo tính cạnh tranh. Trong trường hợp vật liệu chưa có trên thị trường hoặc các nhà thầu tự sản xuất vật liệu xây dựng theo yêu cầu của chủ đầu tư thì giá vật liệu được lấy theo mức giá hợp lý với điều kiện đáp ứng được các yêu cầu đặt ra về chủng loại, chất lượng, số lượng, tiến độ cung ứng... và đảm bảo tính cạnh tranh.

Đối với giá do địa phương Công bố tại điểm 2.2.4 của Thông tư số 05/2007/TT-BXD thì : "Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng căn cứ vào hướng dẫn của Thông tư này và tình hình cụ thể của địa phương để công bố hệ thống đơn giá xây dựng, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng, giá vật liệu... để tham khảo trong quá trình xác định giá xây dựng công trình". Vì vậy, công trình xây dựng lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình theo Nghị định số 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định số 99/2007/NĐ-CP thì thực hiện theo nội dung quy định và hướng dẫn của các văn bản đó.

Tổ chức có chức năng: Quy định tại điểm a khoản 1 Điều 15 Chương IV Nghị định số 99/2007/NĐ-CP của Chính phủ được hiểu là các tổ chức hoạt động tư vấn quản lý chi phí xây dựng quy định tại Điều 18-Nghị định 99/2007/NĐ-CP, các tổ chức do UBND các địa phương giao nhiệm vụ Công bố giá vật liệu xây dựng tại địa phương, Tổng cục thống kê, các Trung tâm định giá.



Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn  251/BXD-KTTC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)