HUD, Nikko và Thành Nam bắt tay thành "HUDLAND"

Thứ bẩy, 22/09/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ra đời HUDLAND - theo Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ XD Nguyễn Hiệp là một trong những bước tổ chức song song với việc lập đề án hình thành Tập đoàn Phát triển nhà ở và đô thị để điều tiết thị trường bất động sản.
Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Văn Liên phát biểu tại lễ ra mắt HUDLAND tối 21/9/2007 Ảnh: T.A.N.

Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Văn Liên phát biểu tại lễ ra mắt HUDLAND tối 21/9/2007 Ảnh: T.A.N.

Tập đoàn Phát triển nhà ở và đô thị - tập đoàn bất động sản đầu tiên được nghiên cứu thành lập theo chỉ định của Thủ tướng Chính phủ lấy "nòng cốt" là Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD đang được khẩn trương hình thành, hoàn thiện mô hình.

Tập đoàn sẽ là một tổ hợp các nhà đầu tư, doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau, nhưng cùng "chí hướng": đầu tư, phát triển bất động sản; tạo ra những "sản phẩm đô thị" phù hợp thị trường...

Tối qua 21/9/2007, trước sự chứng kiến của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên... và đại diện nhiều cơ quan quản lý nhà nước, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản HUDLAND đã ra mắt, với 3 cổ đông: Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam Cotana, Công ty cổ phần Nikko Việt Nam.

Không thể lúc nào cũng "hoành tráng" với những dự án cỡ bự, nhất là trong tình hình hiện nay - nói như Chủ tịch Nguyễn Hiệp: "Nguy cơ lớn là không triển khai được các dự án mà cũng không có dự án để triển khai", thì những "mũi chia nhỏ" như HUDLAND này sẽ giúp Tập đoàn tương lai "len lỏi" vào các khu dân cư, đô thị mới, đẩy mạnh từ các việc như thi công, cải tạo chung cư cũ; xây dựng kho bãi, công trình đường dây và trạm điện dưới 35KV... đến xúc tiến các dự án khu kinh tế, khu công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi.

Dự án khu đô thị mới 27ha trục đường Lê Thái Tổ thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh - một trong những dự án đầu tay của HUDLAND.

Dự án khu đô thị mới 27ha trục đường Lê Thái Tổ thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh - một trong những dự án đầu tay của HUDLAND.

Định hướng này nằm trong Đề án thành lập Tập đoàn Phát triển nhà ở và đô thị trình Chính phủ kể trên. Theo đó, Tập đoàn sẽ hoạt động dưới hình thức công ty "mẹ" Tập đoàn và các công ty "con" công ty thành viên. Cơ cấu mới này khắc phục phương thức điều hành tập trung trước đây, hạn chế bao cấp và sự dựa dẫm của các Công ty "con". Các Công ty con nhờ vậy mà chủ động và có điều kiện phát huy năng lực, mở rộng thêm các dự án mới...

Trên cơ sở đó, Tập đoàn sẽ tạo ra thị trường nhà đất do trong khuôn khổ của chính mình để trực tiếp điều tiết thị trường bất động sản. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hiệp - trong giai đoạn đầu, "mẹ" HUD vẫn phải tiếp tục phát huy vai trò chủ lực, đẩy mạnh tiến độ các dự án đang làm chủ đầu tư; đồng thời nghiên cứu qui hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, vùng kinh tế trọng điểm để xây dựng chiến lược phát triển cho Tập đoàn.  

’Thị

Thị trường bất động sản Việt Nam được ví như mùa hè nhiệt đới với mưa nắng thất thường, và sứ mệnh của Tập đoàn là phải "cải thiện khí hậu bất thường của mùa hè bất động sản" Ảnh: T.A.N.


Các dự án qui hoạch đô thị và nhà ở qui mô lớn sẽ hình thành những khu đô thị mới đa dạng, khép kín - trong đó có các quỹ nhà ở dành cho người thu thập thấp, cán bộ công nhân viên nhà nước, lực lượng vũ trang...

 

Được biết, ngay khi vừa ra đời, HUDLAND đã bắt tay ngay vào Dự án công viên trung tâm, công trình hỗn hợp và nhà ở cao cấp Khu đô thị Việt Hưng; Dự án khu đô thị mới 27ha trục đường Lê Thái Tổ thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh...


Theo Vietnamnet
 


Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)