Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước ISRAEL và Ông Igal Ahouvi - tỷ phú ISRAEL

Thứ ba, 11/09/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 10/9/2007, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp ngài  Effie Ben Matytiau - Đại sứ I-xra-en tại Việt Nam và ngài tỷ phú Igal Ahouvi - một trong những doanh nhân kinh doanh BĐS hàng đầu tại  I-xra-en  đến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Bộ trưởng tiếp Đại sứ  Effie Ben Matytiau và tỷ phú Igal Ahouvi Ảnh phải


Hai bên đã trao đổi về mối quan hệ hợp tác hữu nghị của hai nước, trong đó nhấn mạnh về hợp tác kinh tế trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Qua đó, Đại sứ mong muốn các Doanh nghiệp I-xra-en tiếp tục có nhiều cơ hội đầu tư vào các dự án xây dựng tại Việt Nam.

Thông qua Đại sứ, tỷ phú Igal Ahouvi cho rằng đây là cơ hội hiếm có khi được tiếp kiến với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và giới thiệu với Bộ trưởng về tiềm năng công nghệ và kinh nghiệm của Tập đoàn xây dựng do ông quản lý. Ông cho biết, Tập đoàn đang có hai dự án đầu tư tại Việt Nam đó là dự án xây dựng Văn phòng Bộ Tư lệnh Hải Quân và dự án xây dựng cảng biển tại TP.HCM. Tới đây, Tập đoàn sẽ liên doanh với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xây dựng một dự án nhà ở - văn phòng tháp đôi 88 tầng cao 300m, trên diện tích 25ha tại Hà Nội. Ngày tỷ phú mong được Bộ Xây dựng tư vấn về các chính sách, thủ tục đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giới thiệu với nhà tỷ phú một số lĩnh vực mà thị trường Việt Nam có nhu cầu như : Dự án xây dựng nhà ở tại các khu đô thị, dự án xử lý rác thải, dự án cấp nước ... Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ Xây dựng và các DN xây dựng Việt Nam sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ các nhà đầu tư I-xra-en vào các lĩnh vực nói trên.


Theo Báo Xây dựng

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)