Về việc xuất khẩu cát vàng xây dựng đã qua tuyển rửa của tỉnh Quảng Nam

Thứ tư, 29/08/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/8/2007, Bộ Xây dựng đã có công văn 64/BXD-VLXD, gửi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Ngọc Việt về việc xuất khẩu cát vàng xây dựng đã qua tuyển rửa của tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam là tỉnh có nguồn cát xây dựng dồi dào, hàng năm do mưa lũ đã vận chuyển về một lượng cát được tích tụ và trầm tích rất lớn tại các vùng gần hạ lưu và hạ lưu của sông, tạo ra các bãi bồi cát có trữ lượng rất lớn. Theo đánh giá sơ bộ hàng năm lượng cát vàng được bồi đắp trên 3 triệu m3/năm, ngược lại nhu cầu sử dụng cát tại địa phương và các khu vực lân cận còn nhỏ, nên việc khai thác không đáng kể, dẫn đến tình trạng cát vàng trôi ra biển bị nhiễm mặn rất lãng phí tài nguyên.

Theo Luật Khoáng sản quy định, cát lòng sông là khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường thuộc trách nhiệm quản lý và cấp phép của UBND cấp Tỉnh, vì vậy việc cân đối cung cầu cát xây dựng trên địa bàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của UBND tỉnh.

Để tạo điều kiện và tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp trong việc đã ký kết hợp đồng với nước ngoài và đã tập kết 10.000 m3 cát tại cảng Đà Nẵng, Bộ Xây dựng thấy rằng lô cát nói trên là loại hàng hoá được phép xuất khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành, thống nhất với ý kiến đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam tại văn bản số 2449/UBND-KTN ngày 15/8/2007 và lô cát nêu trên  đủ điều kiện xuất khẩu nếu đã qua tuyển rửa và được kiểm tra, đánh giá chất lượng theo yêu cầu quy định tại Thông tư số 02/2006/TT-BCN ngày 14/4/2007 của Bộ Công nghiệp.

Trung tâm Tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)