Về việc xác định giá trị còn lại tài sản đầu tư trên diện tích đất thu hồi

Thứ năm, 19/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn số 123/BXD-KTTC 18/7/2007 gửi  Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng, Sở Tài chính Thành phố Hải Phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng về việc  xác định chi phí bồi thường khi thu hồi đất của Công ty Cơ khí đóng tầu thuỷ sản Hải phòng như sau:

 Căn cứ  Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai. Tại Khoản 1, Điều 35. Xử lý tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tài sản đã đầu tư trên đất trong trường hợp thu hồi đất… đã quy định: “UBND cấp có thẩm quyền thu hồi đất thành lập Hội đồng định giá để xác định phần giá trị còn lại của tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tài sản đã đầu tư trên đất đối với trường hợp tiền sử dụng đất, tiền đầu tư trên đất không có nguồn gốc ngân sách nhà nước; phần giá trị còn lại đó thuộc sở hữu của người bị thu hồi đất”.

Như vậy trong trường hợp UBND thành phố Hải phòng đã có Quyết định 3201/QĐ-UB về việc thu hồi 75.569 M2 đất thuê của Công ty Cơ khí đóng tầu thuỷ sản Hải Phòng và giao Trung tâm phát triển quỹ đất của thành phố quản lý thì UBND thành phố Hải Phòng phải thành lập Hội đồng định giá để xác định phần giá trị còn lại của tài sản đã đầu tư trên đất để bồi thường cho Công ty Cơ khí đóng tầu thuỷ sản Hải Phòng.

Việc xác định giá trị còn lại của tài sản đầu tư trên đất cần tuân thủ theo mặt bằng giá tại thời điểm thu hồi đất. Do các công trình, hạng mục công trình có thời gian sử dụng và tỷ lệ % trích khấu hao khác nhau, mặt khác các công trình, hạng mục công trình này đã được đầu tư cải tạo, vì vậy Hội đồng định giá cần xác định tỷ lệ % còn lại về kỹ thuật của từng công trình, hạng mục công trình, đồng thời dựa trên suất đầu tư hoặc dự toán xây dựng mới tại thời điểm thu hồi, đã được UBND thành phố phê duyệt để xác định giá trị còn lại của từng công trình, hạng mục công trình đầu tư trên diện tích đất thu hồi.

Trung tâm Tin học

Toàn văn : công văn 123/BXD-KTTC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)