Nghiệm thu đề tài: Đầu tư xây dựng một số phần mềm tính toán, thiết kế và quản lý chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam

Thứ ba, 10/04/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/4/2007, Hội đồng KHKT chuyên ngành Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu đề tài "Đầu tư xây dựng một số phần mềm quản lý chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam" do TS. Vũ Thị Ngọc Vân thuộc Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Với mục tiêu đầu tư để phát triển những phần mềm thương phẩm đồng bộ theo chuyên ngành Xây dựng, phục vụ công tác thiết kế và quản lý chất lượng công trình xây dựng, Viện KHCN XD đã giao cho nhóm đề tài xây dựng phần mềm PADPS và phần mềm EqCode bám sát yêu cầu mà Bộ Xây dựng đã đặt ra.

Phần mềm PADPS là phần mềm phân tích kết cấu BTCT ƯLT phục vụ cho việc thiết kế các dạng kết cấu ƯLT thường gặp trong xây dựng dân dụng, cụ thể là hệ kết cấu dầm, sàn ƯLT theo tiêu chuẩn thiết kế kết cấu BTCT mới nhất của Việt Nam - TCXDVN 356:2005. Phần mềm này cung cấp cho người sử dụng một công cụ tính toán đơn giản, tiện dụng để thiết kế các dạng kết cấu BTCT ƯLT căng sau như dầm liên tục, sàn một phương, sàn hai phương sàn phẳng theo phương pháp khung tương đương - một phương pháp đơn giản, hiệu quả thường được áp dụng trong thực tế thiết kế. PADPS là một phần mềm hoàn toàn độc lập trong tất cả các giai đoạn, bắt đầu từ quá trình nhập số liệu đầu vào cho đến quá trình phân tích, thiết kế và xuất kết quả cuối cùng mà không cần phải kết nối với bất kỳ một phần mềm phân tích nào khác như  SAP, STAAD....

Phần mềm thứ 2 EqCode là phần mềm về tiêu chuẩn thử nghiệm tương đương trong kết cấu công trình, vật liệu xây dựng và địa kỹ thuật. Mục tiêu chủ yếu của phần mềm này là tạo ra một sản phẩm công nghệ thông tin để tăng cường năng lực của các phòng thí nghiệm xây dựng, trợ giúp công tác quản lý, thiết kế, giám sát và thi công công trình. Phần mềm cung cấp cho người sử dụng toàn văn các tiêu chuẩn thử nghiệm hiện hành của Việt Nam trong các lĩnh vực VLXD, KCCT và địa kỹ thuật. Văn bản tiêu chuẩn có thể được tra cứu, in ấn hoặc cắt dán phục vụ soạn thảo văn bản. ứng với mỗi tiêu chuẩn thử nghiệm của Việt Nam, phần mềm cho phép tra cứu thông tin về các tiêu chuẩn thử nghiệm tương đương của nước ngoài Anh, Mỹ, Nhật, Nga và ISO.

Sản phẩm đạt được của đề tài là một bộ phần mềm hoàn chỉnh CD cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng đạt yêu cầu đặt ra, đề tài "Đầu tư xây dựng một số phần mềm quản lý chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam" đã được Hội đồng nhất trí thông qua và xếp loại Khá.

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)