Nghiệm thu Tiêu chuẩn chất lượng thi công công trình xây dựng Mã số: TC19-03

Thứ hai, 13/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong công cuộc CNH - HĐH, ngành Xây dựng đã và đang góp phần không nhỏ vào việc đưa đất nước theo kịp với trào lưu phát triển của thế giới. Trong đó, việc ban hành các tiêu chuẩn xây dựng là việc làm không thể thiếu của ngành Xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.
Để các công trình đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao thì nghiệm thu chất lượng thi công là việc làm không thể thiếu tại các công trình xây dựng. Chất lượng của công tác kiểm tra và nghiệm thu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tiến độ xây dựng công trình. Tuy nhiên, tiêu chuẩn TCVN 4019:1985 Nghiệm thu các công trình xây dựng ra đời cách đây 20 năm hiện không còn phù hợp với thực tế nữa. Vì vậy, việc soát xét tiêu chuẩn này là một yêu cầu cần thiết nhằm tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng thi công xây dựng công trình.
Ngày 10/3/2006, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu tiêu chuẩn Nghiệm thu chất lượng thi công công trình xây dựng do Thạc sỹ Lê Văn Xuân thuộc Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.
Việc xây dựng tiêu chuẩn này nhằm 2 mục tiêu chủ yếu như sau: Thứ nhất là làm cơ sở cho công tác thi công, nghiệm thu trong ngành xây dựng; thứ hai là tăng cường cho công tác quản lý chất lượng xây dựng của Ngành.
Tiêu chuẩn bao gồm 4 chương và 15 phụ lục. Xét đến khía cạnh hiệu quả khoa học, tiêu chuẩn này mang đến sự thống nhất về nội dung và trình tự tiến hành công tác nghiệm thu chất lượng thi công công trình xây dựng. Còn về hiệu quả kinh tế thì việc áp dung tiêu chuẩn này sẽ góp phần nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, giảm thiểu tối đa các sai sót và khiếm khuyết của công trình, tiết kiệm chi phí cho công tác sửa chữa cũng chính là làm giảm giá thành công trình.
Tiêu chuẩn "Nghiệm thu chất lượng thi công công trình xây dựng" đã được Hội đồng đánh giá cao và xếp loại Xuất sắc.

Nguyễn Hồng Trang
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)