Áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài trong hoạt động xây dựng ở Việt Nam

Thứ hai, 13/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để ngành công nghiệp XD đứng vững trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế, Bộ Xây dựng đặc biệt coi trọng hệ thống Quy chuẩn XD và tiêu chuẩn XD để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
Trên cơ sở đó, ngành XD đã xây dựng Đề án quy hoạch đồng bộ hệ thống Tiêu chuẩn XD VN đến năm 2010, trong đó có Quy chế áp dụng các TC nước ngoài trong hoạt động XD ở Việt Nam. Theo Bộ XD, hướng hội nhập của hệ thống Tiêu chuẩn XD VN phải hoà đồng hệ thống TC của các nước trong khu vực và quốc tế, cụ thể là các nước trong khối ASEAN và hệ thống TC quốc tế ISO, EURO - CODE.
Đến nay, BXD đã ban hành hệ thống văn bản gồm 4 Quy chuẩn XD và 709 TCXD. Nếu tính cả TCXD các công trình GTVT, nông nghiệp và PTNT, thì hiện nay có hơn 956 TC cho tất cả các lĩnh vực XD như: dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, VLXD... Năm 2006, ngành XD sẽ tập trung huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ soát xét, chuyển dịch hài hoà và xây dựng mới các tiêu chuẩn để đảm bảo đến năm 2010, nâng số lượng quy chuẩn XD lên gấp 4 lần, TCXD lên gấp 1,5 lần.

Nguồn tin: Bản tin Kinh tế Việt Nam & Thế giới, ngày 10/2/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)