Hải Phòng tập trung cải cách hành chính, thu hút đầu tư

Thứ năm, 08/10/2020 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thời gian qua, TP Hải Phòng tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, hướng tới xây dựng hình ảnh thành phố hấp dẫn, năng động.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận một cửa quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Thành phố đã chỉ đạo mở chuyên mục "Dân hỏi - Giám đốc Sở trả lời" trên sóng Ðài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng để cung cấp thông tin về các hoạt động liên quan công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền đến người dân, doanh nghiệp, đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân. UBND thành phố đã thực hiện giám sát, đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu, qua đó, bước đầu khắc phục được tình trạng trì trệ, đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc, góp phần giảm các nhiệm vụ bị chậm, quá hạn; trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành giải quyết công việc cũng được nâng lên rõ rệt.

Kết quả cải cách thủ tục hành chính cũng góp phần tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng. Từ đầu năm đến nay, thành phố có thêm 54 dự án được cấp phép đầu tư mới với số vốn đầu tư đạt 478,75 triệu USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2019. Thời gian tới, TP Hải Phòng tiếp tục CCHC theo hướng thực hiện kiên quyết, đồng bộ, có đột phá, sáng tạo nhằm đạt hiệu quả cao. Trong đó, thành phố tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tới tất cả các sở, ngành, quận, huyện.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)