Tỉnh Hậu Giang triển khai hoàn thiện xây dựng tổng đài cải cách hành chính; thiết lập tài khoản Zalo "Phản ánh về thủ tục hành chính Hậu Giang" và mô hình hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, kê khai, giải quyết thủ tục hành chính.
Mô hình trồng dưa Pepino của người dân TP Ðà Lạt (Lâm Ðồng) cho năng suất và thu nhập ổn định. Ảnh: Ðăng Anh
Theo đó, tỉnh xây dựng tổng đài với một số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp. Ðường dây nóng được thiết lập kết nối tự động với một số nhánh để thực hiện nhiệm vụ.
Mỗi sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trang bị một số để kết nối với tổng đài và giao cho bộ phận phụ trách công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị sử dụng. Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tỉnh thiết lập tài khoản Zalo "Phản ánh về thủ tục hành chính Hậu Giang" nhằm khảo sát sự hài lòng của người dân. Sở Nội vụ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND cấp huyện triển khai đồng bộ mô hình "Ðoàn thanh niên chung tay cải cách hành chính", thực hiện bố trí sắp xếp đoàn viên thanh niên trực tại Trung tâm Hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã để hỗ trợ người dân.
Ðây sẽ là kênh thông tin tương tác giữa tỉnh với người dân, doanh nghiệp; là kênh tiếp nhận thông tin nhanh, hiệu quả giúp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về những hành vi sách nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức sẽ là một trong những nguồn thông tin giúp tỉnh phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm trong hoạt động công vụ.