Quảng Ninh: Chống dịch COVID-19, các thủ tục hành chính vẫn thông suốt

Thứ năm, 16/04/2020 15:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Gần 100 cán bộ, nhân viên của các sở, ngành thuộc bộ phận hành chính công Quảng Ninh làm việc qua mạng, đảm bảo tiến độ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Bàn hướng dẫn khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện 15 ngày cách ly toàn xã hội một cách an toàn, hiệu quả, nền hành chính được duy trì đều đặn, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân được thực hiện trực tuyến.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho hay: Trong suốt 2 tuần cách ly toàn xã hội, Quảng Ninh không xuất hiện thêm bất cứ ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào.
 
Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt song cũng rất linh hoạt, phù hợp với diễn biến cụ thể của từng giai đoạn dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình, không để phát sinh mầm bệnh, ổ dịch, cũng như không để dịch bùng phát, lây lan trong cộng đồng.
 
Đặc biệt, người dân Quảng Ninh đồng thuận với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, qua đó thể hiện niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền địa phương.

Kể từ ngày 1/4, việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Quảng Ninh được thực hiện qua trực tuyến hoặc qua đường bưu chính công ích.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ qua đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công (1900558826) để được hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với hơn 3.400 thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), đạt 85%.

Trong đó, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh, 969 thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến mức độ 3 và 185 thủ tục hành chính mức độ 4.

Trong suốt 15 ngày qua, trung bình mỗi ngày Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh chỉ bố trí tối đa 10 cán bộ, nhân viên trực làm việc tại trụ sở cơ quan.

Gần 100 cán bộ, nhân viên của các sở, ngành thuộc bộ phận hành chính công làm việc tại nhà qua môi trường mạng, đảm bảo tiến độ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 cho doanh nghiệp, người dân.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến hiện được tất cả các trung tâm hành chính công trên địa bàn tỉnh triển khai mạnh mẽ, đảm bảo không để ngưng trệ việc giải quyết thủ tục hành chính ở bất cứ cấp nào, nhất là đối với những thủ tục cấp bách phục vụ cho đời sống nhân dân và thúc đẩy, hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp, các ngành, lĩnh vực trong giai đoạn khó khăn.

 

Cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt và kê khai y tế tại chốt kiểm soát Covid-19 cầu Vàng Chua,
thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

Sự thích ứng, thay đổi chính là cách người dân Quảng Ninh đồng hành cùng chính quyền chống lại dịch bệnh.

Trong đó, người dân đã thay đổi cách thức làm việc, học tập từ trực tiếp sang trực tuyến.

Từ cán bộ, viên chức, người lao động làm việc qua không gian mạng, giáo viên và học sinh tổ chức dạy, học trực tuyến… đến việc thanh toán hóa đơn, giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 qua mạng…

Người dân Quảng Ninh đã bắt đầu quen với việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Các phong trào "Cùng nhau ở nhà,” “Thử thách khi ở nhà,” “14 ngày tập thể dục,” “14 ngày đọc sách”… được cư dân mạng và người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Trong suốt 15 ngày qua, đại đa số người dân Quảng Ninh đều thực hiện tốt chủ trương cách ly toàn xã hội, hạn chế ra đường, tập trung đông người.

Chính quyền các địa phương đã quyết liệt trong việc xử lý những vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức phiên tòa xét xử nghiêm minh người vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với mức phạt lên tới 9 tháng tù giam./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)