Tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị và cơ quan liên quan tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai. Ảnh: HÀ DUY
Theo đó, ngoài việc tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bố trí nhân sự hướng dẫn, trao đổi bảo đảm giải đáp cho người dân, nhất là các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính (TTHC) của cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; kịp thời xử lý đối với các trường hợp hồ sơ bị trễ hạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân. Bưu điện tỉnh phối hợp các đơn vị, địa phương tuyên truyền, tổ chức triển khai việc giảm 30% giá cước chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các hồ sơ TTHC sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Trước đó, tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng in-tơ-nét, các hình ảnh minh họa, các đoạn phim ngắn đã giúp người dân dễ dàng nắm bắt cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Từ đó, số lượng người đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giảm hơn trước. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người dân mà còn là biện pháp hữu hiệu để hạn chế tập trung đông người, phòng, chống dịch Covid-19.