Xác định chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân

Thứ ba, 22/10/2019 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc xác định chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Mục đích nhằm xác định mức độ thụ hưởng lợi ích từ dịch vụ công của tổ chức, cá nhân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong đóng góp xây dựng chính quyền. Thông qua việc đánh giá khoa học và khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh, các cơ quan hành chính nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Trên cơ sở đó, công bố bộ chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp sở, ngành và huyện, thành phố năm 2019.

Tổng số phiếu đợt này là 1.800 phiếu, thực hiện khảo sát tại tất cả các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 2 cơ quan ngành dọc (Cục thuế, Bảo hiểm Xã hội), 2 đơn vị cung cấp dịch vụ công ngành y tế (Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh), UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tiêu chí để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức gồm 5 nội dung cơ bản: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10-2019, đến tháng 5-2020, Chỉ số hài lòng năm 2019 sẽ được Sở Nội vụ công bố.


Theo báo Đồng Khởi

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)