Huyện Gia Lâm triển khai kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2020

Thứ năm, 06/02/2020 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND huyện Gia Lâm vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước năm 2020.

Năm 2020, huyện Gia Lâm đặt một số chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến CCHC; 100% xã, thị trấn, cơ quan chuyên môn thực hiện chấm điểm, xác định chỉ số CCHC theo tiêu chí đánh giá của Thành phố; Phấn đấu 100% nhiệm vụ được cấp trên giao được hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu; 100% các cơ quan hành chính thuộc huyện thực hiện đối thoại với người dân, tổ chức và các doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan tới giải quyết công việc của người dân, tổ chức và các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị của cơ quan, đơn vị ít nhất 2 lần/năm; Tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính theo phương thức kiểm tra đột xuất, không báo trước tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Huyện, ít nhất 01 lần/tháng.

Về cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông: 100% TTHC và các dịch vụ công được rà soát, cập nhật và công khai kịp thời tại nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính trên cổng thông tin điện tử của huyện; 100% TTHC, dịch vụ công thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết tại nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa của các cơ quan, đơn vị theo quy định; 100% các cơ quan chuyên môn, UBND xã, thị trấn công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên cổng dịch vụ công.

100% các kiến nghị phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý giải quyết kịp thời, đúng thời gian theo quy định; 100% hồ sơ liên quan đến TTHC được giải quyết đúng hạn và trước hạn.

Trong hiện đại hóa hành chính, huyện phấn đấu 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4; có 60% TTHC có quy định cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có phát sinh hồ sơ cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó, có ít nhất 30% số hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử; 50% số TTHC có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, trong đó, 15% số hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 15% số hồ sơ TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)