Quận Long Biên triển khai kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2020

Thứ hai, 03/02/2020 14:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/01, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND về Cải cách hành chính nhà nước năm 2020. 

Cụ thể, quận đặt chỉ tiêu, trong năm 2020, 100% các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường được kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác CCHC; Phấn đấu 100% các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường có sáng kiến trong thực hiện CCHC; UBND quận và 14/14 phường đơn vị thực hiện hội nghị đối thoại với người dân, tổ chức về các vấn đề có liên quan tới giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền, ít nhất 2 lần/năm.

Đảm bảo ít nhất 01 lần/tháng, các đơn vị tự kiểm tra công vụ tại đơn vị; UBND quận tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các phòng, ban, đơn vị, UBND phường một quý/01 lần.

Về cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phấn đấu 100% TTHC và các dịch vụ công được rà soát, cập nhật, công khai kịp thời tại nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính, trên Cổng thông tin điện tử của quận, phường; 100% TTHC, dịch vụ công được tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cua các đơn vị sự nghiệp công lập; 100% hồ sơ liên quan đến TTHC được thực hiện trên phần mềm dùng chung 3 cấp của thành phố, công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ; 100% hồ sơ liên quan đến TTHC được giải quyết đúng hạn và trước hạn, nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, trong đó, tăng tối thiểu 10% hồ sơ TTHC giải quyết sớm hạn so với năm 2019; 100% kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý giải quyết kịp thời đúng thời gian.

Đối với nội dung Hiện đại hóa hành chính, phấn đấu 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4; 60% TTHC có quy định cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó, có ít nhất 30% số hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4; 50% số TTHC có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ dịch vụ bưu chính công ích, trong đó, 15% số hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 15% số hồ sơ TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC điện tử đạt trên 20%; 30% số cuộc họp giao ban giữa quận, phường được thực hiện dưới hình thức trực tuyến; phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa trụ sở công đạt chuẩn theo quy định.


Theo Chinhphu.vn 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)