Nghiệm thu đề tài khoa học do trường Đại học Xây dựng miền Trung thực hiện

Thứ năm, 01/11/2018 10:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/10/2018, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp nghiệm thu đề tài khoa học “Nghiên cứu khả năng ứng dụng của giải pháp cầu hệ khung thép không gian trong nâng cấp và mở rộng đường sườn dốc ở khu vực nông thôn miền Trung”, do trường Đại học Xây dựng miền Trung thực hiện. Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ và môi trường (Bộ Xây dựng) Vũ Ngọc Anh - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp nghiệm thu

Trình bày báo cáo thuyết minh đề tài, thay mặt nhóm tác giả, chủ nhiệm đề tài, TS. Phùng Mạnh Tiến cho biết, mục tiêu của đề tài nhằm phân tích cơ chế hoạt động của kết cấu hệ khung thép không gian đồng thời khảo sát thực tế, tiến hành thực nghiệm và thiết kế mẫu một số cầu hệ khung thép không gian.

Để thực hiện đề tài, nhóm tác giả áp dụng phương pháp tổng hợp thông tin, sử dụng mô hình 3D và các phần mềm phù hợp để nghiên cứu, phân tích cơ chế hoạt động của hệ khung thép không gian; khảo sát thực tế, thu thập tài liệu liên quan đến quy hoạch và phát triển mạng lưới giao thông của một số tỉnh để phân tích nhu cầu và khả năng áp dụng giải pháp cầu hệ khung thép không gian trong nâng cấp và mở rộng đường sườn dốc ở khu vực nông thôn miền Trung; tổng hợp, phân tích điều kiện tự nhiên các tỉnh, thành miền Trung để đề xuất một số kết cấu mẫu dạng cầu hệ khung thép không gian; tổng hợp kết quả và biên soạn quy trình thiết kế và thi công cầu hệ khung thép không gian.

Nội dung của đề tài gồm 3 phần chính: Nghiên cứu, phân tích cơ chế hoạt động của kết cấu trong giải pháp cầu hệ khung thép không gian; khảo sát thực nghiệm và thiết kế mẫu một số kích thước cầu định hình phù hợp với các địa phương; xây dựng quy trình thiết kế và thi công cầu hệ khung thép không gian.

Để hoàn chỉnh báo cáo thuyết minh đề tài, các chuyên gia phản biện và thành viên Hội đồng KHKT Bộ Xây dựng đã đưa ra những nhận xét, góp ý để nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao sự cần thiết phải thực hiện đề tài, sự nỗ lực của nhóm nghiên cứu trong việc khảo sát thực thế, thu thập, phân tích thông tin, số liệu phục vụ đề tài.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng Vũ Ngọc Anh đánh giá, đề tài đã được nhóm trường Đại học Xây dựng miền Trung dành nhiều thời gian khảo sát thực tế, thu thập và tổng hợp thông tin, thực hiện công phu, bài bản và nghiêm túc.

Để nâng cao chất lượng và hoàn thiện báo cáo thuyết minh đề tài, Chủ tịch Hội đồng Vũ Ngọc Anh yêu cầu nhóm tác giả phân tích, đánh giá những ưu, nhược điểm của cầu hệ khung thép không gian với cầu bê tông cốt thép, phân tích rõ tính phù hợp của loại cầu này trong nâng cấp và mở rộng đường sườn dốc ở khu vực nông thôn miền Trung, đồng thời tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý của các chuyên gia phản biện, các thành viên Hội đồng để hoàn thiện báo cáo, sớm trình lãnh đạo Bộ Xây dựng xem xét, quyết định.

Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng nhất trí nghiệm thu đề tài khoa học “Nghiên cứu khả năng ứng dụng của giải pháp cầu hệ khung thép không gian trong nâng cấp và mở rộng đường sườn dốc ở khu vực nông thôn miền Trung”.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)