Việt Nam tiếp cận thành phố sinh thái

Thứ tư, 13/06/2012 13:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hà Nội và Hải Phòng là hai thành phố đầu tiên của Việt Nam áp dụng cách tiếp cận thành phố sinh thái -Ngân hàng Thế giới công bố cuốn sách Thành Phố Sinh Thái (Eco2 Cities) sáng 8/6 tại Hà Nội.

Cuốn sách Thành Phố Sinh Thái (Eco2 Cities) giới thiệu phương pháp quy hoạch đô thị sáng tạo giúp tăng năng lực cạnh tranh kinh tế, bền vững môi trường, và nâng cao mức sống tại các thành phố.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên hợp tác với chương trình Eco2 Cities của Ngân hàng Thế giới.

“Đô thị Việt Nam có nhịp độ kinh doanh năng động, thêm vào đó là cuộc sống muôn màu về văn hóa và xã hội. Chính tại đây cũng tồn tại các hệ thống sinh thái và tự nhiên rất có giá trị. Hy vọng rằng chương trình sẽ đóng góp vào quá trình phát triển, củng cố và tăng cường những đặc điểm đa dạng này tại các đô thị”, ông Arish Dastur, đồng trưởng nhóm chương trình Thành Phố Sinh Thái, đồng thời là một trong những tác giả chính cuốn sách, nói.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh trong khu vực Đông Nam Á. Dân số đô thị ước tính sẽ tăng từ khoảng 28% hiện nay lên 38% năm 2015 và 50% vào năm 2025. Ước tính mỗi năm các đô thị Việt Nam có thêm từ 1 đến 1,3 triệu dân, do đó dân số đô thị từ nay đến 2025 sẽ tăng gấp đôi, lên 52 triệu người.

Chương trình này hỗ trợ các đô thị và trung tâm cấp vùng trong công tác quy hoạch, quản lý và đầu tư vào các hệ thống có tính bền vững cao tại các đô thị, bao gồm những hệ thống tích hợp, đa chức năng và có lợi về lâu dài.
Cũng trong khuôn khổ công bố sự kiện Thành Phố Sinh Thái, hội thảo “Tăng trưởng xanh cho mọi người - Con đường hướng tới phát triển bền vững” đã nhấn mạnh đến việc tăng trưởng xanh sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững bằng cách tạo thuận lợi cho các quốc gia đang phát triển đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ mà không bị mắc kẹt trong các mô hình thiếu bền vững.

Theo vea.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)