Hiệu quả kinh tế, kỹ thuật việc áp dụng kết cấu và công nghệ mới trong xây dựng các công trình cầu bê tông cốt thép nhịp trung và đề xuất hướng áp dụng

Thứ sáu, 25/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
1. Đặt vấn đề. Từ giữa những năm của thập kỷ 90 đến nay, trước nhu cầu cần đẩy nhanh tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng GTVT, đặc biệt các công trình cầu bê tông cốt thép BTCT khẩu độ lớn, ngành GTVT, ngoài việc đầu tư nguòn vốn sự nghiệp cho việc triển khai các đề tài KHCN trọng điểm, còn hướng đến việc tiếp xúc với một số nước tiên tiến nhằm hợp tác và chuyển giao công nghệ từng phần hoặc đồng bộ. Hướng phát triển mang tầm chiến lược đó đã phát huy có hiệu quả rõ rệt. Chỉ tính trong thời gian 1995-2005, ngành GTVT đã xây dựng được 8 cầu BTCT DUL khẩu độ nhịp trung 40-50m bằng công nghệ đúc đẩy, gần 60 cầu BTCT DUL nhịp lớn 70 – 130m bằng công nghệ đúc hẫng và 5 cầu dây văng có khẩu độ nhịp >200m.
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)