Hải Dương lần thứ 3 tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số

Thứ năm, 28/03/2024 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Năm 2024, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung xây dựng đồng bộ chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thực sự trở thành động lực quan trọng, quyết định thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo. 

Sáng 26/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (tỉnh Hải Dương), Sở Thông tin và Truyền thông tổ tỉnh Hải Dương chức chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số kiến tạo mô hình công dân số".

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; Hồ Đức Thắng, Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông); một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong tỉnh.

Đây là năm thứ 3, tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình Ngày Chuyển đổi số của tỉnh. Trước đó, ngày 26/3/2021, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết số 06-NQ/TU xác định phương hướng và mục tiêu giai đoạn 2020 - 2025 là cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đây cũng là chiến lược xuyên suốt, bao trùm của tỉnh. Tỉnh đã quyết định lấy ngày ban hành Nghị quyết - ngày 26/3 hàng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định: Qua 3 năm triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TU, các cấp ủy đảng, chính quyền và địa phương đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các mặt công tác.

Hình ảnh tại Hội nghị. 

Về chính quyền số, tỉnh đã tập trung phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các ứng dụng nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số. Về Kinh tế số, đã tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp; triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong xúc tiến đầu tư và phát triển thương mại điện tử, cung cấp các giải pháp về tài chính điện tử, chuyển đổi số cho các hộ sản xuất nông nghiệp. Về Xã hội số, tăng cường hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng; tổ chức triển khai nhiều hình thức nhằm phát triển kỹ năng số, công dân số và văn hóa số.

Với những nỗ lực triển khai chuyển đổi số toàn diện, tích cực và đồng bộ, trong 3 năm triển khai Nghị quyết về Chuyển đổi số, tỉnh Hải Dương 02 năm đạt xếp hạng thứ 14 và 01 năm đạt xếp hạng thứ 13 trong 63 tỉnh thành trên cả nước về mức độ chuyển đổi số.

Năm 2024, được Thủ tướng Chính phủ định hướng là năm “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp, công nghệ thông tin; số hoá các ngành kinh tế; quản trị số; dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung xây dựng đồng bộ chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thực sự trở thành động lực quan trọng, quyết định thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Để thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh phải có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy cho người dân về chuyển đổi số; cùng với đó cần phải thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp số, doanh nghiệp công nghệ số. Huy động và phát huy tốt các nguồn lực trong xã hội phục vụ cho chuyển đổi số.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng tin tưởng với sự quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh, hành trình chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương trong thời gian tới sẽ ghi nhận nhiều dấu mốc mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết 06-NQ/TU cũng như quan điểm phát triển bao trùm tăng trưởng xanh và chuyển đổi số mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Các đại biểu bấm nút khai trương ứng dụng dành cho người dân Smart-Hai Duong và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp tỉnh Hải Dương. 

Nhân dịp này, tỉnh Hải Dương ra mắt ứng dụng dành cho người dân (App Smart-Hai Duong) và Cổng Thông tin điện tử liên thông 3 cấp của tỉnh, đồng thời phát động Cuộc thi trực tuyến “Nét đẹp đoàn viên” trên App Smart-Hai Duong. Đây là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đối thoại với chính quyền; tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ,... thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh, góp phần thúc đẩy hiệu quả phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và các đại biểu tham quan gian trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số. 

Tại Chương trình, UBND tỉnh Hải Dương đã công bố Kết quả đánh giá, xác định Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Theo đó, ở nhóm các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông dẫn đầu về chỉ số Chuyển đổi số với tỷ lệ 89,3%; ở nhóm các huyện, thị xã, thành phố, huyện Gia Lộc dẫn đầu với tỷ lệ chuyển đổi số đạt 71,4%./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)