Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 của Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 11/03/2022 18:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 11/3/2022, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 104/QĐ-BXD về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 của Bộ Xây dựng.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (sau đây viết tắt là PCTN,TC).

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp PCTN,TC; thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN,TC theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác PCTN,TC; tăng cường phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực; kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Kế hoạch gồm các nội dung: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác PCTN,TC; Hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật trong các lĩnh vực quản lý nhà nước ngành Xây dựng; bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của công tác PCTN,TC; Thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị ; Kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị ; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN,TC; Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong công tác giám định tư pháp.

Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chủ động, tích cực nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác PCTN,TC; xác định PCTN,TC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Thanh tra Bộ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch; tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.

Các đơn vị thuộc Bộ tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch PCTN,TC của đơn vị mình; báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch theo các quý, 06 tháng, 09 tháng và năm (gửi về Thanh tra Bộ để tổng hợp).

Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 104/QĐ-BXD.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)